Nhìn vào cuống quả bơ, thấy có điểm này thì chớ dại mà nhặt về kẻo mất tiền mà mua thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Trước đây, chúng ta từng tin rằng: Vỏ bơ rất dày nên đây được xếp vào loại quả an toàn không sợ hóa chất. Tuy nhiên, sự thật không hoàn toàn như vậy. Thấy cuống bơ có điểm này, hãy cẩn trọng!

Cách nhận biết bơ chín tự nhiên và bơ hóa chất

+ Nhìn vào cuống:

Nếu là bơ ngâm hóa chất thì thường là bơ non nên vết cuống của nó sẽ to hơn. Vì thế, bạn chỉ nên chọn những quả bơ mà phần cuống của nó nhỏ, sần sùi thôi nhé.

Empty

Chú ý: Nếu lõi cuống có màu xanh dù quả bơ đã mềm tay rất có thể là bơ còn xanh, chín do ngâm hóa chất.

+ Lắc bơ:

Những quả bơ chín tự nhiên thì phần hạt sẽ tách khỏi thịt. Vì vậy, nếu bạn lắc nhẹ thì sẽ có âm thanh lúc lắc phát ra. Ngược lại, nếu bơ ngâm đầy hóa chất thì không có tiếng kêu vì đó là bơ chín ép.

+ Sờ vào quả bơ:

Empty

Những quả bơ chín tự nhiên thường khá mềm còn bơ chín ép thì cứng. Tuy nhiên, nếu bạn sờ mà nó bị mềm nhũn thì cũng không nên lấy vì quả đó đã bị nẫu, hỏng rồi.

+ Nhìn vào vỏ:

Bơ chín tự nhiên thường có vỏ bóng nhưng khi nhìn bằng mắt bạn vẫn thấy nó sần sùi, cầm chắc tay. Ngược lại, những quả bơ mà nhìn thì chín ngon mắt, trơn bóng nhưng khi cầm lên thấy nhẹ tay thì là bơ non ngâm hóa chất.

+ Vị của thịt bơ:

Bơ nếu chín ép bằng hóa chất thì sẽ bị đắng. Bình thường, ai cũng nghĩ đó là do họ nạo lấy cả phần xanh sát vỏ nên mới thấy đắng. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Những người chuyên trồng và bán bơ cho biết: Nếu là quả bơ chín tự nhiên thì bạn có thể lấy hết cả phần này vẫn không thấy đắng. Hơn nữa, phần thịt sát với vỏ bên ngoài còn rất béo và ngậy, đây cũng là phần nhiều dinh dưỡng nhất mà chị em ăn bơ nên tận dụng!

Cách chọn bơ ngon, vừa chín tới

Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.

- Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.

Chị em lưu ý, không nên để bơ quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị. Nên mua để ăn trong 1 - 2 ngày. Bơ còn xanh thì để ngoài cho chín rồi mới giữ trong tủ lạnh.

Nếu bơ mua về bị xanh, có thể làm như sau để bơ chín:

- Để cùng bơ với chuối, do ảnh hưởng của khí ethylene, bơ sẽ chín nhanh hơn.

- Nhúng bơ vào nước lạnh hoặc để bơ chảy dước vòi nước, sau đó để ra 1 cái rổ thoáng mát, phần cuống bơ hướng lên trên, có thể dùng 1 cái khăn hơi ướt phủ lên trên. Một ngày làm khoảng 2-3 lần như vậy, bơ sẽ mau chín, không bị mất nước và ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link