Nhìn vào điểm này biết ngay thịt cá có hoá chất hay không, người bán cũng không thể chối cãi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo kiểm tra độ tươi ngon ngay tại nhà hoặc thậm chí ở siêu thị mà các đầu bếp mách bạn:

Chọn các loại thịt

Bạn nên lựa chọn địa điểm bán hàng uy tín, chất lượng. Dấu hiệu nhận biết là dấu chứng nhận của cơ quan thú y trên sản phẩm và nhãn mác sản phẩm. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến vệ sinh của quầy bán thịt vì đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thịt và sự an toàn khi sử dụng.

Empty

Thịt tươi thì bề mặt sẽ khô mịn, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ấn ngón tay vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Nếu thấy mặt thịt thô ráp, ngửi không có mùi thơm của thịt, đề nghị người bán rạch một lằn dao vào thớ thịt, xem bên trong có màu tươi hồng của thịt (thịt lợn) hoặc màu đỏ tươi (thịt bò) thì thịt đó vẫn còn tươi.

Nếu thịt có màu sẫm, hoặc có vết bầm ở cơ hoặc các nốt hoặc đám xuất huyết trên da thì không nên mua vì đó là các dấu hiệu nghi thịt gia súc, gia cầm đã chết hoặc mắc bệnh hoặc do nhuộm màu.

Không nên mua thịt có màu nhợt nhạt hoặc có các bọc trắng trong thớ thịt, đối với thịt lợn không nên mua thịt khi mỡ có màu vàng và mùi khét.

Đối với thịt đông lạnh cần xem kỹ nhãn mác xuất xứ và hạn sử dụng ghi trên bao bì và thiết bị bảo quản.

Hãy nhìn vào các sọc trắng và lớp mỡ dày trên miếng ức gà. Điều này có nghĩa là nông dân đã tiêm hóc-môn tăng trưởng vào và gà đã tăng cân quá nhanh. Miếng thịt gà như vậy không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Màu sắc cũng là một điều rất quan trọng cần lưu ý: nếu miếng thịt màu vàng, chứng tỏ nó không tươi. Ức gà sống nên có màu hồng và không nên quá mềm.

Empty

Mắt cá tươi sẽ không đục và mang không có màu đỏ tươi. Vảy cá nên có màu ánh bạc tự nhiên, và gắn chặt trên thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link