Thấy con dâu đổ giấm vào ấm nước rồi đun sôi, mẹ chồng định mắng thì bất ngờ khi thấy điều lạ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chỉ dùng một chút giấm trắng, bạn có thể biến chiếc ấm đun nước đầy cặn bẩn trở nên sáng bóng như mới.

Ấm đun nước sau khi dùng một thời gian thường đóng cặn bẩn rất khó cọ rửa. Sử dụng ấm nước bẩn lâu ngày dễ gây hại cho sức khoẻ của mọi người trong gia đình. Để xử lý gọn lớp cặn này, bà nội trợ chỉ cẩn chuẩn bị một nguyên liệu đơn giản, đó là giấm.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 500ml giấm pha với 250ml nước. Đổ hỗn hợp này vào ấm và đun sôi. Sau đó để nước trong ấm cho đến khi nguội thì đổ đi. Rửa lại ấm bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy bên trong ấm nước sạch bong, không còn vết bẩn mà chẳng mất công cọ rửa nhiều.

Nếu không dùng giấm, bạn có thể thay thế bằng chanh. Đổ nước vào ấm và cho ¼ quả vào đun như bình thường. Không chỉ sạch bong như mới mà chanh còn giúp loại bỏ được mùi hôi bên trong ấm nước.

lam-sach-am-nuoc-01

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng nhiều nguyên liệu khác có sẵn trong bếp để làm sạch ấm đun nước, chẳng hạn như:

- Khoai tây: Nạn cho vỏ khoai hoặc cắt nhỏ khoai tây cho vào ấm rồi đổ nước vừa đủ sau đó đun sôi. Những mảng bám, cặn bẩn khó ưa sẽ tự động tan biến trong tích tắc.

- Vỏ trứng: Sau khi luộc trứng đứng vội vứt vỏ đi. Bạn hãy đập vụn vỏ trứng cho vào ấm nước, đổ nước vừa đủ rồi đun sôi. Trong quá trình đun thỉnh thoảng bạn lại dùng đũa quấy đều. Sau khi đun sôi khoảng 5 phút thì đem đổ bỏ nước và vỏ trứng. Để ấm nguội bớt rồi dùng miếng rửa bát loại mềm và nước sạch để rửa.

- Baking soda: Cho một thìa baking soda vào ấm và đổ nước rồi đun sôi. Để nước đun sôi nguội dần trong khoảng 1-2 giờ. Sau đó dùng vải mềm để rửa sạch ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link