Nhìn vào móng tay biết ngay cơ thể của bạn đang mắc bệnh gì

( PHUNUTODAY ) - Móng của con người là bộ phận vô cùng quan trọng, màu sắc của móng tay cũng cho biết bạn đang mắc bệnh cần đi khám gấp.

Móng tay có sọc trắng ngang - Thiếu kẽm

Nếu như móng tay của bạn xuất hiện sọc ngang có khả năng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu kẽm hoặc protein. Khi cơ thể của bạn thiếu chất này sẽ khiến cho móng tay không có đủ lượng chất dinh dưỡng hay máu cần thiết để nuôi móng. Ngoài ra, khi những sọc ngang xuất hiện trên móng tay cũng có thể là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh thận hay gan cần đi kiểm tra sức khỏe.

Bạn có thể ăn thực phẩm như thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu nằm trong số những nguồn cung cấp kẽm và protein tốt nhất. Thêm vào đó, bạn có thể tìm thấy nguồn chất dinh dưỡng tương đương dồi dào trong hàu, ngao, tôm, cua, hạt ngũ cốc…

Móng tay có nhiều sọc dọc – Do tuổi tác

Khi móng tay của bạn có nhiều sọc dọc và móng tay ngày càng trở nên khô ráp thì đó có thể chỉ là dấu hiệu của tuổi tác, nên không đáng lo ngại. Những sọc dọc trên móng cũng như nếp nhăn trên da, nó sẽ xuất hiện nhiều ở người cao tuổi. Nhất là với nhưng người trên 50 tuổi.

Bắt bệnh qua móng tay

Bắt bệnh qua móng tay

Bạn có thể cải thiện bằng cách kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc cơ thể tốt sẽ có thể khắc phục được.

Móng tay có dạng lõm - Thiếu sắt hoặc thiếu máu

Khi bạn thấy móng tay của mình xuất hiện dạng lõm điều này chứng tỏ rằng trong cơ thể của bạn đang bị thiếu máu và thiếu sắt. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm như thịt đỏ, cá, socola, trứng, ngũ cốc, rau lá xanh…

Móng tay dễ bị gãy- Thiếu Biotin

Khi móng tay của bạn giòn và dễ bị gãy thì chứng tỏ cơ thể bạn thiêu chất Biotin còn được gọi là vitamin H hay vitamin B7 – Đây chính là một vitamin nhóm B tan trong nước, có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng da, tóc đẹp, móng tay, móng chân chắc khỏe hơn mỗi ngày. Bạn hãy bổ sung thức phẩm có chứa nhiều biotin, vitamin nhóm B.

Nhìn vào móng tay biết bệnh

Nhìn vào móng tay biết bệnh

Móng tay có hình bán nguyệt  – Dễ mắc bệnh gan

Khi bạn thấy trên móng tay của mình xuất hiện những hình bán nguyệt lớn điều này chứng tỏ gan của bạn đang gặp rắc rối. Nhất là khi móng tay còn có mùa vàng ngà ngà thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe gấp nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link