Ăn thịt chó nhớ tránh xa những món độc hơn thạch tín này

( PHUNUTODAY ) - Ăn thịt chó ngon, nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên khi dùng món ăn này, bạn nên kiêng một số thực phẩm và cấm kỵ đối với một số đối tượng.

Cá chép

Thịt chó có tính cam ôn giúp sinh thủy khí, thấp nhiệt. Cá chép có tính vị cam giúp hạ thủy khí, nếu kết hợp 2 món này lại với nhau dễ sinh chứng hàn, nhiệt, kiết lỵ,...

Ngoài cá chép, bạn cũng không nên ăn thịt chó cùng với các loại hải sản bởi dễ gây bệnh tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm đe dọa đến tính mạng.

Thịt dê

Nhiều người vô tư ăn thịt chó, thịt dê cùng lúc mà không biết hai thực phẩm này cực kỵ với nhau.

6-thu-tuyet-doi-khong-duoc-an-voi-thit-cho-nhe-thi-tieu-chay-nang-thi-mat-mang-5-2020-11-24-11-33

Thịt chó tính cam ôn, thịt dê lại tính đại nhiệt, khi ăn chung sẽ sinh ra chứng tích thực, khó tiêu rồi gây tả lỵ.

Ăn cùng thủy hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể phản ứng với nhau.

Khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phốt pho mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Ăn thịt bò vào buổi tối

Theo nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến bạn phải đứng trước nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Song nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Chính vì thế, nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Tỏi

Tỏi cũng bị xem là đại kỵ với thịt chó. Theo các chuyên gia, tỏi đại tân, đại nhiệt, tương phản với thịt chó vị mặn, tính nóng. Khi ăn thịt chó cùng tỏi dễ sinh nhiệt gây nóng trong.

Nếu lỡ ăn phải, bạn có thể uống nước đỗ đen để hạ nhiệt.

Rau sống

Trong thịt chó thường có chứa ấu trùng sán chó. Nếu không chế biến kỹ rất dễ khiến người ăn nhiễm phải.

Nếu ăn thịt chó với rau sống - một loại rau có chứa nhiều sán thì nguy cơ nhiễm giun sán càng cao.

Thịt gà

Một trong những thực phẩm kỵ với thịt chó chính là thịt gà. Người ta thường không ăn cùng lúc 2 thực phẩm này bởi thịt gà thịt chó đều có tính nhiệt, khi ăn cùng dễ tích nhiệt và gây ra đi kiết.

Giống như tỏi, nếu ăn thịt chó và thịt gà cùng lúc bạn có thể uống nước cam thảo để giảm nguy cơ đi kiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link