Nhổ lông vịt thêm nắm lá này, sạch cả lông măng, khử mùi hôi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để vặt lông vịt được dễ dàng hơn, sạch toàn bộ cả phần lông măng, bạn không nên bỏ qua bí quyết dưới đây.

Cách chọn vịt ngon và dễ nhổ lông

Một trong những bí quyết giúp làm sạch lông vịt nhanh chính là chọn được những con vịt không quá non cũng không quá già. Biết cách chọn thì thịt vịt sẽ mềm ngon không hôi mà công đoạn làm sạch cũng nhanh chóng.

Nên chọn vịt trưởng thành, ức tròn, da cổ và da bụng dày, lông mọc đủ (chú ý quan sát phần lông ở điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Vịt non có mỏ to và mềm. Trong khi đó, vịt già có mỏ nhỏ và cứng. Vịt non sẽ có mùi hôi nồng hơn so với vịt trưởng thành.

Vịt để vài lứa ăn cũng khá ngon. Loại vịt này thường có phần bụng xệ xuống.

nho-long-vit-03

Với vịt đã được làm lông sẵn, bạn nên thử ấn tay vào con vịt. Nếu thấy thịt vịt chắc, có độ đàn hồi tốt thì có thể chọn.

Chú ý quan sát hai bên đùi và lườn cửa vịt, phần này thớ thịt phải dày. Nếu ấn vào thấy thịt bập bùng thì cần phải cảnh giác. Đó có thể là vịt bị bơm nước để tăng trọng lượng.

Cách làm sạch lông vịt nhanh

Sau khi cắt tiết vịt thì nhúng con vịt vào thau nước lạnh trong vòng 5-7 phút rồi vớt ra.

Tiếp đến, hãy tưới đều rượu và giấm lên xung quanh con vịt và ngâm lại vào chậu nước lạnh, để khoảng 5-10 phút.

Sử dụng giấm và rượu sẽ giúp quá trình nhổ lông vịt diễn ra dễ dàng hơn, mùi hôi của vịt cũng được khử tốt hơn.

Chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 60-70 độ C. Vớt vịt từ thau nước lạnh sang thau nước ấm và ngâm trong 5 phút.

Không nên sử dụng nước sôi để ngâm vịt vì như vậy lỗ chân lông của vịt sẽ co lại và làm việc nhổ lông trở nên dễ dàng.

nho-long-vit-01

Tiếp đó, bạn có thể tiến hành nhổ lông vịt. Dùng tay miết mạnh xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để lấy hết cả phần lông măng.

Khi đã làm sạch phần lông, bạn có thể dùng muối và gừng đập dập chà nhẹ lên da của con vịt rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để khử mùi hôi.

Dùng lá đu đủ nhổ lông vịt

Nếu có lá đu đủ, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để việc nhổ lông vịt diễn ra dễ dàng hơn.

Cho lá đu đủ vào nồi nước rồi đun sôi và để cho nguội bớt.

nho-long-vit-02

Trong lúc chờ nước nguội, bạn có thể cắt tiết vịt và ngâm vào nước lạnh để làm ẩm lông vịt. Sau đó, vớt vịt ra và rưới rượu hoặc giấm trắng lên trên, để nguyên khoảng 10 phút.

Khi nước lá đu đủ nguội còn khoảng 60-70 độ C thì bỏ vịt vào ngâm vịt vào nồi nước. Ngâm vài phút và kiểm tra xem lông vịt đã có thể nhổ ra chưa. Nếu bạn có thể nhổ lông vịt một cách dễ dàng thì vớt vịt ra và làm sạch lông như bình thường.

Mẹo khử mùi hôi của vịt luộc

Để vịt luộc không hôi, khi luộc, bạn có thể cho thêm một nhánh gừng đập dập, một chút xíu muối vào nồi. Thêm một chút rượu trắng cũng giúp khử mùi hôi của vịt hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link