Nhờ Mr Đàm tìm bánh máy bay bị rơi giúp Vietnam Airlines

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã xuất hiện một vài ý kiến cho rằng thay vì chờ đợi các cấp lãnh đạo xét duyệt phần thưởng, ngành hàng không hoàn toàn có thể gấp rút tìm đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, có đôi lời nhờ anh viết tâm thư nhờ người dân tìm bánh máy bay giúp, kiểu gì cũng nhanh chóng tìm được.

Hơn 20 người đã được tập trung huy động truy tìm “từng cọng cỏ” trong phạm vi bên trong sân bay Cát Bi. Tuy nhiên, do diện tìm kiếm quá rộng nên cảng vụ đã có công văn nhờ 3 quận trên địa bàn hỗ trợ tìm kiếm.

Bánh trước của ATR 72 chỉ nặng 15kg, trọng lực tàu bay khi hạ cánh dồn vào bánh sau

Mô tả nhận dạng bánh máy bay + treo thưởng

Theo Báo GTVT, một lãnh đạo địa phương đã đưa ra một gợi ý rằng trong thông báo, ngành Hàng không nên mô tả nhận dạng chiếc lốp tàu bay kèm phần thưởng để khuyến khích người dân tìm kiếm.

Tại đầu sân bay Cát Bi, nơi được phỏng đoán máy bay có thể rơi lốp khi thu càng cất cánh, ngay trong ngày 22/10, 30 người đã được huy động dàn hàng ngang tìm kiếm 3 đợt trong khu bay. Đến chiều, cảng vụ đã chính thức gửi công văn cho 2 phường trên địa bàn nhờ phối hợp truy tìm chiếc lốp trong bán kính 3km.

Trong khi đó, theo Tuổi trẻ, ông Hồ Minh Tấn - trưởng phòng tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không VN - cho biết phần càng của máy bay này sẽ được chuyển sang Cơ quan điều tra tai nạn hàng không của Pháp (BEA) để phân tích, đánh giá nguyên nhân.

Ông Tấn cho biết, Cục Hàng không rất hoan nghênh nếu có người dân nào tìm thấy lốp hay các mảnh vỡ và thông báo cho cục. Bởi việc tìm thấy các chi tiết này góp phần quan trọng cho việc đối chiếu, phân tích, đánh giá sự cố khi lắp ghép với phần càng còn lại.

Nhờ Mr Đàm tìm giúp

Việc lãnh đạo địa phương đưa ra gợi ý về phần thưởng để khuyến khích cho thấy nếu như ngành hàng không Việt Nam không nhanh chóng đưa ra những phần thưởng thuyết phục mong người dân tìm kiếm thì có lẽ sẽ rất lâu bánh máy bay mới tìm được.

Thế nhưng mà với cơ chế công kềnh ở nước ta hiện nay, việc xét duyệt một phần thưởng xứng tầm để mọi người nhanh chóng lao vào tìm kiếm máy bay lại khó có thể ngày một ngày hai mà xong được. 

Chính vì vậy đã xuất hiện một vài ý kiến cho rằng tay vì chờ đợi các cấp lãnh đạo xét duyệt phần thưởng, Vietnam Airlines hoàn toàn có thể gấp rút tìm đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, có đôi lời nhờ anh viết tâm thư nhờ người dân tìm bánh máy bay giúp, kiểu gì cũng nhanh chóng tìm được.

Có lẽ mọi người đang nghi ngờ liệu Mr Đàm có thể làm được gì trong vụ này. Tuy nhiên, cứ nhìn lại xem nhé, Mr Đàm chẳng đã tìm lại được đồng hồ tiền tỷ bị mất cắp chỉ nhờ vào một bức tâm thư đó sao? Trên thế gian này có lẽ chỉ có mình Mr Đàm làm được điều có một không hai ấy thôi. Thế nên, nhờ Mr Đàm vào cuộc chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất để phục vụ cho công cuộc điều tra vụ việc đang gấp gáp hiện nay.

Chỉ cần thuyết phục được Mr Đàm viết tâm thư, kèm theo đó là những thông tin mô tả nhận dạng, kích thước bánh máy bay một cách chi tiết, cụ thể chắc chắn chiếc bánh máy bay mất  tích sẽ tìm được một cách nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn