Nhỏ nhưng có võ, cần gạt màu đen trên xe ga ít ai để ý nhưng công dụng không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trên một vài mẫu xe tay ga của xe Honda có một cần gạt màu đen cạnh tay phanh bên trái. Đây chính là cần gạt khóa thắng sau, có công dụng quan trọng.

Cụ thể, chức năng của cần gạt này khóa bánh xe sau để không bị trôi khi đỗ xe trên dốc, chân chống nghiêng không đủ sức giữ xe, khi đó khóa bánh sau sẽ phát huy tác dụng triệt để, tương tự như phanh đỗ trên ô tô.

Mặc dù khóa phanh này không có tác dụng chống được trộm, nhưng nếu kẻ gian không biết thực hiện động tác mở khóa sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu để trộm xe.

di-xe-tay-ga-nhung-ban-co-biet-can-gat-mau-den-nay-de-lam-gi-khong_1

Trong thực tế, tính năng này đã được trang bị từ lâu trên vài mẫu xe khác nữa, tuy nhiên gần đây mới bắt đầu trở nên phổ biến. Tuy là tính năng nhỏ nhưng lại khá hữu dụng.

Cách khoá thắng sau bằng cần gạt:

Để khoá thắng sau bằng cần gạt, đầu tiên bạn phải bóp hết tay phanh bên trái (phanh sau), sau đó gạt nhẹ lẫy lên cho đến khi nghe tiếng. Sau đó, nhả tay thắng ra, lúc này thì xe sẽ bị khoá bánh sau và không bị trôi khi dừng ở bề mặt nghiêng. Đối với việc mở khoá thắng thì bạn chỉ cần bóp mạnh thắng lần nữa và thả ra là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link