Trộn gừng với thứ bột màu trắng này, công dụng kỳ diệu, giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, gừng kết hợp với baking soda có thể giúp chị em nội trợ giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà. Không biết ai đã thử kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau hay chưa nhỉ?

Gừng và baking soda là hai nguyên liệu phổ biến trong căn bếp. Gừng có tác dụng khử mùi, tăng huơng vị cho món ăn cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong khi đó, baking soda cũng có nhiều công dụng trong nấu nướng chẳng hạn như giúp thịt nhanh mềm, khử độc rau củ quả, giữ màu xanh cho rau luộc,…

Cách trộn gừng với baking soda để giải quyết các vấn đề trong nhà

Bước 1: Băm nhuyễn 1 lát gừng rồi bỏ vào bát.

Bước 2: Thêm 1 thìa baking soda và chút nước ấm vào bát gừng để pha loãng. Sau đó, dùng đũa khuấy đều và ngâm trong 10 phút.

1

Bước 3: Lọc nước qua khăn xô sạch để loại bỏ bã, chỉ giữ lại nước cốt.

Bước 4: Đổ dung dịch này vào bình xịt và đậy kín nắp.

2

Trộn gừng với baking soda có tác dụng gì

Dùng để rửa bát

Chị em xịt trực tiếp hỗn hợp này lên bát đũa dính dầu mỡ. Sau đó, rửa bát như bình thường. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm sạch và khử trùng còn baking soda giúp khử dầu mỡ. Bát đũa sẽ nhanh chóng sạch bong mà không cần phải sử dụng dầu rửa bát.

Dùng để vệ sinh bếp gas

Sau khi nấu nướng, nhất là các món chiên rán thì trên bếp ga sẽ dính rất nhiều dầu mỡ. Lúc này, mẹ xịt hỗn hợp baking soda và gừng lên bếp rồi lấy giẻ sạch lau lại; có thể làm lặp lại bước này khoảng 2 - 3 lần.

3

Dùng để làm sạch thớt

Xịt hỗn hợp gừng và baking soda lên bếp vừa giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn mà lại sạch cả dầu mỡ. Đặc biệt, 2 nguyên liệu này không giống như hóa chất nên rất an toàn với sức khỏe.

4

Dùng để làm sạch vòi nước

Với vòi nước bị bám cặn canxi, mẹ xịt hỗn hợp lên vòi và dùng miếng cọ rửa để làm sạch. Sau đó, vòi sẽ sáng bóng như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link