Bỏ miếng bọt biển vào ngăn đá tủ lạnh, tiền điện giảm nhanh không ngờ, tiết kiệm cả triệu chứ không đùa

( PHUNUTODAY ) - Miếng bọt biển là đồ dùng thông dụng ở nhà nào cũng có. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách dùng miếng bọt biển để tiết kiệm tiền theo cách đúng đắn nhất.

Miếng bọt biển là vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình; thường được dùng để rửa bát đĩa và làm sạch các góc trong bếp. Không những thế, miếng bọt biển còn có thêm một công dụng nữa đó là: khi được đặt vào ngăn đá tủ lạnh, nó sẽ mang lại lợi ích bất ngờ, giảm hóa đơn tiền điện.

Cách dùng miếng bọt biển để tiết kiệm điện

Bước 1: Ngâm miếng bọt biển trong nước để hút nhiều nước nhất có thể.

1

Bước 2: Bỏ miếng bọt biển vào túi ni lông rồi buộc chặt lại và để vào ngăn đá tủ lạnh là xong.

Lúc này miếng bọt biển có tác dụng là giữ nhiệt độ, làm mát dù tủ lạnh bị mở ra đóng vào nhiều lần. Từ đó giúp tủ lạnh tiêu tốn ít điện năng hơn.

unnamed

Ngoài ra, với miếng bọt biển đã được để vào ngăn đá tủ lạnh, mẹ có thể dùng vào 2 việc hữu ích sau đây:

Giúp bảo quản thực phẩm

Nếu các mẹ phải mang thực phẩm ra ngoài nhưng thực phẩm lại cần được bảo quản lạnh mới không bị hỏng thì chúng ta nên dùng miếng bọt biển. Việc đơn giản thôi là cho miếng bọt biển đã để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1 đêm vào túi ni lông.

3

Sau đó, đẩy hết không khí trong túi ra ngoài rồi buộc chặt lại. Cuối cùng, bỏ túi bọt biển vào túi thực phẩm sẽ giúp thực phẩm luôn tươi mới.

Giúp xoa dịu chỗ đau

Nếu bị sưng, đau cổ tay, cổ chân do tập thể dục, vận động mạnh thì các mẹ dùng miếng bọt biển đã đông lạnh để chườm sẽ giúp giảm đau tức thì

Theo:  xevathethao.vn copy link