Nhờ tránh được 5 câu này, "cô ấy" giúp gia đình luôn hạnh phúc!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những câu nói lúc tức giận có thể giết chết hôn nhân, nhưng không phải người phụ nữ nào cũng đủ tỉnh táo để nhận ra!

hòa, nhà tan cửa nát! Nguyên nhân xảy ra vì cuộc sống này quá nhiều áp lực khiến cho chị em hay mệt mỏi, cáu giận. Những lúc mất bình tĩnh như thế, các chị em nhất định phải tĩnh tâm xuống và phải tránh không nói 5 câu này:

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

“Tôi thực sự bị mù khi lấy anh”

Người ta thường nói, “mắt con trai, tai con gái”, đôi khi cách ăn mặc cũng thể hiện một phần cá tính, con người. Vì thế, khi bạn ngay lập tức chê bai bộ đồ mà anh ấy đang mặc, bạn sẽ khiến anh ấy cảm thấy bị tổn thương, mất thể diện.

Nếu như bạn thường xuyên lặp lại kiểu chê bai hoặc yêu cầu thay đổi mỗi khi anh ấy mặc trên người một bộ đồ, bạn sẽ làm tổn thương cảm xúc của chồng. Lòng tự trọng của anh ấy cũng bị ảnh hưởng. Với chồng bạn, nó không có nghĩa là bạn đang chê bộ quần áo, mà bạn đang chê con người anh ấy.

Nếu bạn thực sự không thích cách ăn mặc của chồng mình cho lắm, tốt nhất, hãy cùng anh ấy đến những cửa hàng và tư vấn: “Em nghĩ anh hợp với chiếc áo/chiếc quần này, anh nên thử xem sao”… Bằng cách đó, anh ấy sẽ được tư vấn nhiều hơn, tránh việc lựa chọn không thực sự “hợp mắt” với bạn mà anh ấy vẫn cảm thấy vui, không thấy bị chê bai gu thẩm mỹ.

"Đấy là vấn đề của tôi"

Một khi bạn đã kết hôn, không có điều gì thuộc về riêng bạn nữa. Nếu có một chuyện bực mình nào đó, bạn chưa muốn chia sẻ, hãy từ tốn nói với chồng rằng: “Em cần yên tĩnh một chút, em sẽ kể với anh sau”. Đừng hét vào mặt chồng trong khi anh ấy đang rất quan tâm đến bạn câu nói: “Đấy là chuyện của em, anh hỏi làm gì?”.

Cách mà anh ấy hỏi han cho thấy anh ấy quan tâm đến vợ và muốn hỗ trợ bạn. Ngay cả khi bạn cảm thấy không cần thiết thì cũng không nên dừng từ nghĩa cô lập sự liên quan giữa hai người như vậy.

"Tại sao anh không có nhiều như thế?/ Tại sao anh không được như người ta nhỉ?"

So sánh là kẻ thù của hạnh phúc. Cho dù bạn có nói ra hay không nhưng cách bạn ám chỉ, bạn khen ngợi rồi chê bai thứ mình đang sở hữu cũng khiến anh ấy buồn và thất vọng. Hãy nhớ, chồng của bạn có những điều mà người khác không thể có. Và với một số người, chồng bạn cũng là hình mẫu đàn ông đáng để học tập.

Vì thế, hãy trân trọng thứ mình có, đừng so sánh để làm tổn thương chồng. So sánh không thể khiến cho bạn hài lòng hoặc có được thứ mình mong đợi, thay vào đó, nó chỉ làm cho tình cảm vợ chồng thêm xa cách. Vậy sao bạn không động viên anh ấy cố gắng thay vì chê bai anh ấy không bằng người khác?

Gọi chồng bằng “nó”

Dù bực tức người ấy đến cỡ nào, bạn tuyệt đối không nên gọi chàng là “nó”. Nghe thì tưởng không có gì nhưng cách nói này của bạn không những không giải quyết được vấn đề gì mà còn khiến anh ấy vô cùng thất vọng và khó chịu!

Một từ thôi, nhưng nó phá hủy lòng tốt của anh ấy dành cho bạn. Hãy nhớ giao tiếp và sẻ chia là một phần quan trọng của hôn nhân, có gì khiến bạn buồn hay không hài lòng, cũng nhất quyết không được gọi anh ấy bằng từ thiếu tôn trọng như thế!

“Không phải tối nay”

Trong cuộc sống gia đình, quan hệ vợ chồng là điều khó tránh khỏi! Nhưng một ngày nào đó, bạn cảm thấy mệt mỏi với trăm công nghìn việc, hoặc muốn dành cho mình khoảng thời gian thư thái, tĩnh tại mà không muốn bị ai đó làm phiền, kể cả chồng, thì bạn có thể từ chối, nhưng cách từ chối của bạn cần phải tinh tế.

Nếu bạn chỉ tìm cách tránh né hoặc cáu gắt nói “Không phải tối nay”, thì có thể sẽ khiến anh ấy nghi ngờ hoặc tìm mọi cách để gần gũi bạn! Thay vào đó, bạn hãy mỉm cười, chân thành và nhẹ nhàng từ chối! Khi tâm bạn không bị vướng bận vào dục vọng, tâm bạn sẽ thanh tao.

Đôi khi chúng ta không hiểu vì sao người bạn đời của mình lại tổn thương, nhưng điều đó rất dễ xảy ra chỉ từ một câu nói. Những cụm từ này bạn vẫn sử dụng thường xuyên mà không hề biết ảnh hưởng lâu dài của nó như thế nào. Không ai hoàn hảo cả nhưng nếu biết để ứng xử, bạn đang đặt một chân trên con đường tiến tới sự hoàn hảo rồi đó.

Vợ có 9 điều này đảm bảo chồng trọn đời trân trọng, yêu thương
Vợ có 9 điều này đảm bảo chồng trọn đời trân trọng, yêu thương
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những cô gái này có thể không có hình thể nóng bỏng, không sở hữu một gương mặt cực xinh nhưng vẫn khiến đàn ông điêu đứng.
Sinh ra vào 2 mùa này, con người rất khỏe mạnh, trường thọ!
Sinh ra vào 2 mùa này, con người rất khỏe mạnh, trường thọ!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, người sinh vào mùa thu và mùa đông thường trường thọ.
Vì sao đàn ông chết mê chết mệt phụ nữ đã có chồng?
Vì sao đàn ông chết mê chết mệt phụ nữ đã có chồng?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ có chồng có thể không trẻ trung, năng động, nhưng họ có cái "mặn mà" chết người khiến đàn ông không cưỡng lại được.
4 kiểu đàn ông phụ nữ phải nghĩ kỹ hãy trao thân kẻo rước họa
4 kiểu đàn ông phụ nữ phải nghĩ kỹ hãy trao thân kẻo rước họa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những kiểu đàn ông này có sức hút vô cùng mạnh mẽ nhưng phụ nữ cần cân nhắc khy quyết định trao thân.
Phụ nữ nếu không muốn tổn thương phải nhớ nằm lòng 15 điều này
Phụ nữ nếu không muốn tổn thương phải nhớ nằm lòng 15 điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ hãy ghi nhớ những điều này để cuộc đời được an nhiên, hạnh phúc và không bao giờ phải tổn thương nữa...
Phụ nữ bỏ qua bài viết này đừng hỏi vì sao mãi không hạnh phúc!
Phụ nữ bỏ qua bài viết này đừng hỏi vì sao mãi không hạnh phúc!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ rồi sẽ có ngày nhận ra, hạnh phúc trong cuộc sống này là do bản thân tạo ra mà không phụ thuộc vào ai...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn