Các cụ ta dặn chẳng thừa: "5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nhận những thứ này từ người khác chẳng khác gì rước lấy xui xẻo, tai họa.

Bàn thờ, đồ thờ cúng

Việc sử dụng lại bàn thờ gia tiên hoặc đồ thờ cúng không được chấp nhận trong bất kỳ trường hợp nào. Đây là những vật phẩm mang ý nghĩa thiêng liêng trong mỗi gia đình, đó là nơi dùng để thờ cúng và tôn kính linh thiêng.

Thay đổi nơi ở mới có ý định đổi mới mọi thứ, và vì thế, cần sử dụng những đồ vật phù hợp với gia đình mình, bao gồm cả bàn thờ. Nếu muốn, có thể dùng bàn thờ hiện có trong gia đình hoặc mua một bàn thờ mới, nhưng không thể sử dụng lại đồ thờ cũ của người khác.

Việc sử dụng bàn thờ và đồ thờ cũ của người khác sẽ gây xúc phạm và không tôn trọng ông bà và tổ tiên của gia đình mình. Điều này được coi là hành vi thiếu tôn kính và không phù hợp với tín ngưỡng và quy định của việc thờ cúng.

1

Đồ lót

Đồ lót là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, quy tắc cần tuân thủ là không bao giờ được sử dụng chung hoặc nhận đồ lót từ người khác, bất kể đồ lót đó mới hay cũ.

Điều này bởi vì đồ lót tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của chúng ta và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật gây bệnh khác. Nhận đồ lót cũ của người khác có thể gây nhiễm trùng da, dị ứng và các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, việc sử dụng đồ lót cá nhân là cần thiết để duy trì vệ sinh và sức khỏe cá nhân.

Đồ dùng cá nhân

Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như bàn chải đánh răng, dao cạo râu và những vật tương tự có tiếp xúc trực tiếp với miệng, mặt của chúng ta. Chia sẻ hoặc nhận các vật dụng chăm sóc cá nhân cũ của người khác có thể gây lây lan vi khuẩn và vi rút.

Ví dụ, bàn chải đánh răng có thể mang theo nước bọt, máu hoặc các chất dịch cơ thể khác từ những người gây bệnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng.

2

Tương tự, dao cạo có thể chứa máu hoặc tế bào da nhiễm vi-rút, gây nguy cơ nhiễm trùng hoặc tạo vết cắt sau khi sử dụng. Do đó, làm sạch và sử dụng những vật dụng cá nhân riêng biệt là rất quan trọng để duy trì vệ sinh và tránh các vấn đề sức khỏe tiềm tàng.

Ví tiền đã qua sử dụng

Theo quan niệm phong thủy, mỗi chiếc ví tiền đều đại diện cho vận mệnh của chủ nhân của nó. Khi mua một chiếc ví, người ta chọn một cái có kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.

Do đó, không nên tái sử dụng ví của người khác, dù chúng vẫn còn trong tình trạng tốt. Một chiếc ví cũ không phải lúc nào cũng mang lại may mắn, bởi vì năng lượng từ chủ sở hữu trước đó vẫn còn tồn tại trong ví và có thể ảnh hưởng đến người sử dụng sau này.

vi-bi-rach

Bạn không thể biết rõ đó là năng lượng tích cực hay tiêu cực, mang lại may mắn hay xui xẻo. Vì vậy, tốt nhất là không sử dụng lại ví cũ của người khác. Nếu bạn muốn tặng, hãy tặng một chiếc ví mới, điều này sẽ mang lại lợi ích tốt hơn.

Tượng thần phật

Mỗi món đồ mang tính may mắn và phong thủy như tượng thần Phật đều chứa đựng linh khí bên trong. Khi mua về, người chủ thường tổ chức lễ thỉnh - một nghi thức để chào đón sự may mắn và tài lộc vào nhà.

Do đó, nếu bạn tái sử dụng một món đồ cũ đã qua sử dụng của người khác, ngẫu nhiên bạn sẽ chia sẻ cùng một món đồ đó với may mắn của người chủ trước, nhưng không với bạn.

Như người ta thường nói, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì lý do này, bạn không nên sử dụng tượng thần Phật đã từng được sử dụng bởi người khác để bảo vệ sức khỏe và tài lộc của gia đình mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link