Nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh rồi làm như thế này nhà nào cũng cần, công dụng cực bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió là loại tinh dầu được nhiều gia đình sử dụng, nhưng ngoài công dụng trị cảm ho, đau đầu thì chúng còn rất nhiều công dụng khác hữu ích trong đời sống

Dầu gió với thành phần chính là chiết xuất tinh dầu từ các thảo mộc khuynh diệp, bạc hà, tràm trà, quế... Dầu gió có tác dụng giải cảm, kháng khuẩn, sát trùng, giảm ho... Đặc biệt hương thơm tinh dầu gió rất hữu dụng chống lại vi khuẩn virus, và đó cũng là lý do mà tinh dầu gió có thể giúp chúng ta xử lý nhiều vấn đề khác trong đời sống gia đình hàng ngày.

Nhỏ dầu gió vào cuộn giấy đặt trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tụ tập rất nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm và gây mùi hôi. Bạn có thể đặt sáp thơm vào nhà vệ sinh để khử mùi. Nhưng sáp thơm phần lớn làm từ hương liệu không tốt cho sức khỏe. Nhỏ dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh giúp hương thơm từ từ lan tỏa trong nhà vệ sinh và giữ mùi được lâu chứ không chỉ là một lúc. Nếu bạn nhỏ dầu gió lên trên tường sàn nhà thì sẽ nhanh chóng bị bay mất mùi và dễ bị rửa trôi bởi nước. Nhưng khi bạn nhỏ vào cuộn giấy, đặc biệt nhỏ ở vị trí lõi giấy thì chúng giữ mùi lâu và tỏa hương thoang thoảng không nồng nặc.

cong-dung-cua-dau-gio

Hương dầu gió thoang thoảng này vừa giúp thơm nhà vệ sinh, lại giúp xua đuổi tà khí, vi khuẩn xú uế tốt hơn. Hơn nữa cuộn giấy vệ sinh để hàng ngày trong nhà vệ sinh cũng thành nơi trú ngụ cho vi khuẩn không tốt khi chúng ta dùng để lau. Thế nên có hương tinh dầu gió vi khuẩn virus sẽ "tránh xa" cuộn giấy hơn nhé. Tương tự thì bạn có thể dùng lọ dầu gió gàn hết mở nắp ra và đặt ở cửa sổ nhà vệ sinh cũng giúp thơm nhà vệ sinh hơn nhưng lưu ý vì chúng nhỏ rất dễ bị rơi, đổ.

Nhỏ dầu gió vào cuộn giấy đặt ở tủ quần áo

Tủ quần áo dễ bị hôi khi mà thời tiết ẩm thấp và nhiều quần áo chất chồng lâu ngày không dùng. Đặt cuộn giấy có thấm tinh dầu gió vào trong đó giúp quần áo thơm tho, như một loại sáp thơm tự nhiên và tất nhiên dầu gió an toàn hơn nhiều loại sáp thơm công nghiệp khác. Hơn nữa hương tinh dầu gió này sẽ giúp bạn đuổi gián khỏi tủ quần áo và chống mùi hôi của tủ nhựa tủ gỗ nhé.

Nhỏ dầu gió vào cuộn giấy đặt ở cuối giường

Dầu gió giúp đuổi muỗi rất tốt và lại phòng trị cảm cúm. Tuy nhiên không phải ai cũng thích xoa trực tiếp dầu gió lên da vì chúng hơi nóng và thoa nhiều mùi sẽ nồng nàn và cũng rất nhanh hết mùi. Nhưng nhỏ dầu gió vào vào giấy vệ sinh chúng sẽ giữ mùi được rất lâu. Hãy đặt cuộn giấy ở giường ngủ để chúng giúp bạn đuổi muỗi nhé.

dau-gio-cong-dung

Nhỏ dầu gió vào một ít giấy rồi đặt ở chậu cây

Tương tự cách làm như trên, dầu gió thấm vào giấy và tỏa hương từ từ. Bạn hãy vo tròn một ít giấy lại rồi đặt ở chậu cây cảnh, chúng vừa không làm xấu mỹ quan lại giúp xua đuổi ruồi muỗi ở cửa sổ và chậu cây nhé

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn