Có nên trồng cây si trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng có nên trồng cây si trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây Si là loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có cây sống tới hàng trăm năm, cây trưởng thành có thể cao tới 20 – 25m, lớp vỏ ngoài thân hơi nhẵn, màu trắng xám. Đặc điểm nổi bật của cây này là bộ rễ phụ. Rễ phụ mọc ra từ thân và các cành trên cao, mọc dài ra đâm xuống đất để hút nước và chất dinh dưỡng. Sau khi tiếp đất, các rễ này sẽ phát triển ngày một to lớn, tạo thành một bộ phận như những cột chống xung quanh thân chính, làm cho cây càng thêm phần bề thế, vững chãi.

cay-si3

Lá cây màu xanh bóng hình bầu dục, mọc so le. Lá khá lớn, dài khoảng 10 – 15cm, rộng tầm 5 – 6cm, chóp nhọn hoặc bo tròn. Cuống lá dài 1,5 – 3,5cm. Lá kèm có lông trắng lúc còn non. Quả Si là dạng quả sung, thường mọc ở đầu cành. Quả khi non màu xanh, khi chín màu hồng, và lúc già chuyển màu tím đen. Mùa hoa quả thường vào khoảng tháng 5 – 6 hàng năm.

Cây Si có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Sri Lanka, nước Úc. Cây thường mọc hoang ở những vùng có thủy triều lên xuống, mọc dựa vào bờ sông suối, kênh rạch.

cay-si1

Có nên trồng cây si trước cửa nhà không?

Theo phong thủy đây là nhóm cây mang tính âm, có thể là nơi trú ngụ của các linh hồn hay ma quỷ, không tốt cho vận khí trong nhà do sự phát triển rậm rạp của các nhánh cây đâm sâu xuống đất, tạo ra những hình ảnh âm u khi chiều tà và đêm tối. Vì thế theo quan điểm này không nên trồng cây si trước cửa nhà.

Nếu muốn, bạn nên chọn những cây si dáng bonsai. Đây là loại cây có kích thước vừa phải, giúp trang trí và tô điểm cho ngôi nhà.

Tuyệt đối, không nên trồng những cây cao quá 12 – 15 m trước nhà. Đây là loại cây thường được trồng trong các ngôi đình, chùa mà thôi.

cay-si

Lưu ý khi trồng cây si trước nhà

Đối với cây si cảnh, các bạn khi trồng cần chú ý những điều sau đây:

- Nên lựa chọn những cây có dáng nhỏ, chiều cao xấp xỉ 1m.

- Không nên trồng riêng rẽ một cây, hãy kết hợp các loại cây cảnh để tăng cường sinh khí cho ngôi nhà.

- Trồng cây si nên sử dụng số cây lẻ hoặc theo cặp cân đối.

- Cần chú ý vị trí cây si không được đặt chính giữa, hướng Tây hoặc Tây Nam.

- Nếu muốn chuyển đến nhà đã có cây si rồi, bạn cần phải xem xét thật kỹ các yếu tố hoặc phải thiết kế kiến trúc lại hướng cửa nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link