Người thông minh chẳng bao giờ treo đồng hồ ở 3 vị trí này, ai cũng cần nhớ để tránh rước hoạ vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đồng hồ là một món đồ quen thuộc mà như nhà nào cũng có. Thế nhưng không phải ai cũng biết 3 vị trí nên tránh treo đồng hồ để gia đình luôn bình an, khoẻ mạnh.

Nhiều người cho rằng với sự phát triển của những món đồ điện tử như điện thoại, mái tính bảng…, chiếc đồng hồ treo tường sẽ dần “biến mất” trong nhà. Thế nhưng trên thực tế, đồng hồ vẫn là một món đồ nội thất được người ta mua về treo trong nhà trang trí hoặc sưu tầm.

Ngoài ra, theo phong thuỷ, chiếc đồng hồ treo tường còn là biểu tượng mang đến sự may mắn, giàu sang phú quý và góp phần hoá giải những điều xui xẻo cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có thể treo được món đồ đặc biệt này. Đây chính là 3 nơi trong nhà mà bạn nên tránh treo đồng hồ để gia đình luôn êm ấm, không hao tài tốn lộc.

Không treo đối diện cửa

Trong phong thuỷ, cửa không chỉ là nơi ra vào mà còn là giúp gia chủ thu hút tài lộc, đón năng lượng tích cực và may mắn vào nhà. Vì vậy treo đồng hồ đối diện cửa là một trong những điều cấm kỵ mà bạn nên nhớ khi thiết kế nội thất nhà.

dong-ho-3

Sở dĩ như vậy là trong tiếng Hán, đồng hồ đồng âm với “kết thúc” nên người ta cho rằng nếu treo chúng đối diện cửa chính, các nguồn năng lượng tốt sẽ bị chặn ngoài cửa, không thể vào nhà và mang điềm lành cho gia chủ. Ngoài cửa chính, bạn cũng nên tránh treo đồng hồ đối diện với cửa sổ và chỉ nên treo món đồ này ở một bên cửa.

Không treo đồng hồ quay vào trong nhà

Trong một ngôi nhà, phòng khách là khu vực mà các thành viên thường ngồi quây quần lại mỗi dịp sum họp. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi bạn dùng để đón tiếp khách quý, người thân hay bạn bè ghé chơi. Cách bày trí phòng khách không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn phản ánh sâu sắc phong thuỷ ngôi nhà.Vì thế bạn cần cẩn thận và cân nhắc kỹ khi bày một món đồ nội thất.

Nếu muốn treo đồng hồ trong phòng khách, bạn nên treo chúng hướng ra phía cửa và tránh treo quay vào trong nhà. Vì như vậy sẽ giúp thu hút những năng lượng tốt, mang đến may mắn và tiền tài cho các thành viên trong nhà.

Empty

Không treo phía trên giường ngủ

Hàng ngày, ngoài thời gian làm việc, ăn uống và vui chơi, phần lớn thời gian còn lại của chúng ta là nghỉ ngơi và ngủ. Chính vì vậy, phòng ngủ là một không gian quan trọng trong nhà và mang đến cho mỗi người cảm giác yên tĩnh, thoải mái.

Nếu treo đồng hồ phía trên giường ngủ, tiếng đồng hồ kêu khi hoạt động sẽ ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi và giấc ngủ của chúng ta. Với những người khó ngủ, đặc biệt là người già hoặc người đang bị ốm, giấc ngủ không ngon sẽ ảnh hưởng đến tâm trọng và chất lượng cuộc sống mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc treo đồng hồ phía trên giường ngủ còn mang đến cho bạn cảm giác khó chịu, bí bách vì cảm giác thời gian trôi qua vội vã. Có nhiều trường hợp treo đồng hồ phía trên giường ngủ còn phát sinh tình huống bị rơi xuống và ảnh hướng đến sự an toàn của người nằm dưới.

Empty

Ngoài những vị trí trên, bạn cũng nên tránh treo đồng hồ ở phía trên ghế sô-pha và không treo 2 chiếc đồng hồ trong cùng một căn phòng. Khi chọn mua đồng hồ về trang trí nhà cửa, bạn cũng nên chọn kỹ nhưng chiếc có kích thước phù hợp với nhà mình, tránh mua đồng hồ quá to hoặc quá bé.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link