Có nên trồng cây hoa dẻ trước cửa nhà hay không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa dẻ là loại cây phổ biến được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng cây hoa dẻ trước cửa nhà không?

Đặc điểm của cây hoa dẻ

Đây là loại cây bụi sống lâu năm, thân mọc trườn. Chúng có chiều cao trung bình từ 1 - 3m trong điều kiện phát triển tốt. Còn với môi trường khí hậu không thích hợp, cây hoa dẻ có thể thấp dưới 1m. Thân và cành dẻ mảnh. Cành non phủ một lớp lông thưa. Sau đó nó trở nên nhẵn, có màu đen và những nốt sần nhỏ.

hoa-de

Lá dẻ hình mác hoặc gần thuôn, gốc lá tròn hay hình tim. Lá đơn, mọc so le nhau. Kích thước lá thay đổi, dài khoảng 7 - 17 cm, rộng tầm 3 - 6 cm. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông.

Cây hoa dẻ sinh sống khắp khu vực Đông Nam Á, ngoài còn có ở Ấn Độ và Trung Quốc. Ở Việt Nam, loài cây này có mặt ở nhiều tỉnh như Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Thái, Vĩnh Phúc,…

hoa-de2

Ý nghĩa phong thủy cây hoa dẻ

Theo quan niệm dân gian, cây hoa dẻ tượng trưng cho cho hạnh phúc gia đình. Do đó, ở nhiều khu vực, hoa dẻ thường được dùng trang trí trong ngày cưới với mong muốn cho cặp đôi luôn hạnh phúc và yêu thương nhau.

hoa-de1

Vì cây hoa dẻ có nguồn năng lượng và từ trường tốt lành nên trồng trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, gia đình hòa thuận và yêu thương nhau. Đặc biệt, mùi hương của cây hoa dẻ còn giúp giải tỏa stress, thư giãn tinh thần và tăng cường giấc ngủ.

Cây hoa dẻ vừa làm cây phong thủy, vừa làm cây cảnh tô điểm cho không gian sống, giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, tăng cường chất lượng khu vực sinh sống và làm việc.

hoa-de4

Có nên trồng cây hoa dẻ trước cửa nhà không?

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà cũng tượng trưng cho sự viên mãn, gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

Ngoài ra, cây hoa dẻ tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Hoa dẻ có mùi thơm dịu nhẹ, cho cảm giác thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Chưa kể, đây cũng là một trong những loại cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, cây hoa dẻ còn được biết đến là vị thuốc Đông y có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh như tê thấp, chân tay tê bại, đau nhức gân xương, trị mụn nhọt, mẩn ngứa…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link