Nhỏ vài giọt dầu lên rốn bạn sẽ "sốc" khi nhận được kết quả bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Nhỏ vài giọt dầu lên rốn bạn sẽ "sốc" khi nhận được kết quả bất ngờ này - hãy tìm hiểu và làm ngay nhé.

Dù bây giờ y học hiện đại đang chiếm ưu thế, song không vì thế mà cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền bị coi nhẹ. Có một số bài thuốc chữa bệnh dân gian nghe có vẻ phi lý nhưng thực sự hiệu quả. Ông bà ta đã dùng nó hàng ngàn năm qua và vẫn được nhiều người sử dụng tại thời điểm này với công hiệu đáng kinh ngạc.

Theo quan niệm đông y, thì rốn được xem là trung tâm vũ trụ. Bộ phận này sẽ kết nối với nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể. Do đó, khi mà khu vực này có sự tác động, nó sẽ giúp bạn phòng ngừa và chữa lành bệnh một cách an toàn và nhanh chóng. Hơn nữa, ưu điểm của phương pháp này không hề có tác dụng phụ như những loại thuốc khác.

xoa-dau-vao-ron

 

Sau đây là phương pháp chữa bệnh bằng cách xoa dầu vào rốn:

Trị đau khớp, môi nứt nẻ

Môi bạn đang khô nứt nẻ, hay đang đau khớp xương, không cần quá lo lắng bạn chỉ cần thoa vài giọt dầu mù tạt vào rốn. Mặc dù nghe có vẻ rất phi lí, nhưng phương pháp này lại cực kỳ hiệu quả. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

Trị cảm cúm

Bạn đang bị cảm cúm? Hãy nhúng 1 miếng bông gòn vào cồn rồi đặt lên rốn. Nó sẽ giúp bạn trị bệnh cảm công hiệu hơn cả thuốc.

Đau bụng kinh

Những cơn đau quằn quại khi 'tới tháng' là ác mộng của không ít những chị em. Do đó, vào ngày 'đèn đỏ' lần tới, bạn hãy nhúng 1 miếng bông gòn vào rượu mạnh rồi giữ ở rốn. Nó sẽ giúp bạn giảm đau ngay lập tức.

Trị mụn

Có thể là bạn không tin, nhưng đây lại là phương pháp cực kỳ công hiệu trong việc trị mụn. Hãy thoa vài giọt dầu sầu đâu (xoan) lên rốn rồi mát xa thật nhẹ nhàng. Sau vài ngày, những mụn đáng ghét sẽ biến mất.

Làm cho gương mặt hồng hào

Những chị em có gương mặt nhợt nhạt nếu muốn da trở nên hồng hào thì hãy thoa vài giọt dầu hạnh nhân lên rốn, nó có thể giúp gương mặt bạn hồng hào hơn.

Tăng cường khả năng sinh sản

Thoa vài giọt dầu dừa hay dầu ô liu lên rốn rồi mát xa một cách nhẹ nhàng. Phương pháp này có tác dụng cải thiện khả năng sinh sản.

Giúp làn da mềm mại

Để có một làn da khỏe mạnh và mềm mại mà không cần dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền. Bạn chỉ cần thoa vài giọt bơ sữa trâu lỏng lên rốn, bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó trong thời gian ngắn.

Có nên lấy chất bẩn từ rốn?
Nhiều người cảm thấy chất bẩn ở rốn rất chướng mắt, thường nghĩ cách để ngoáy hoặc lấy chất bẩn ra. Tuy nhiên, các chất bẩn này hoàn toàn không cần cố tình lấy ra. Bởi ngoáy rốn nhiều, hoặc vệ sinh không sạch, ngược lại sẽ dễ làm tổn thương da, dẫn đến viêm nhiễm. Nghiêm trọng hơn, có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào mạch máu qua lỗ rốn. Càng không nên dùng móng tay móc chất bẩn ra. Bạn không làm vệ sinh, lấy chất bẩn ở rốn cũng không gây hại cho sức khoẻ.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn