Mỗi ngày ngậm thìa này, phổi nám đen vì hút thuốc lâu năm cũng trở lại như cũ

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày ngậm thìa này, phổi nám đen vì hút thuốc lâu năm cũng trở lại như cũ - hãy áp dụng ngay nhé.

benh-phoi

 

Phổi là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Nó giúp đưa oxy đến mọi bộ phận đồng thời thải carbon dioxide ra ngoài. Vì thế, ai cũng cần bảo vệ phổi. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ hiện nay có thể tàn phá phổi của bạn, chẳng hạn môi trường ô nhiễm, bụi bặm và nguy hiểm nhất là thuốc lá.

Dù vô tình hay cố ý mắc phải thói quen này, bạn cũng cần bỏ ngay lập tức. Vô số chất độc trong thuốc lá khiến phổi của bạn dần bị hủy hoại khủng khiếp. Cuối cùng, bạn có thể sẽ mắc phải căn bệnh ung thư giết chết hàng triệu người mỗi năm.

Hút thuốc trong thời gian dài có thể khiến phổi nám đen. Điều này xảy ra khi các chất độc hại từ thuốc lá như hắc ín, nicotine, chì, cadmium và benzene bám vào thành phổi. Nếu bạn nhận ra thuốc lá thực sự nguy hiểm cho sức khỏe và muốn loại bỏ hết độc tố trong phổi, bạn cần đọc kỹ bài này. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một trong những loại nước ép tốt nhất giúp thanh lọc phổi.

Làm sạch phổi rất cần thiết cho mọi người, đặc biệt là trong cuộc sống môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề. Đối với những người hút thuốc thì việc làm sạch phổi lại càng được chú trọng nhiều hơn người bình thường.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết tỏi có tác dụng làm sạch phổi vô cùng tốt. Khi kết hợp cùng với mật ong, bột nghệ sẽ trở thành một hỗn hợp làm sạch phổi hiệu quả. Bên cạnh cách trị ho cực hay bằng củ tỏi thi sau đây các bạn hãy cùng tham khảo cách làm sạch phổi bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác. Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá. Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Tỏi kết hợp với tinh bột nghệ vàng

benh-phoi1

 

Nguyên liệu cho cách làm sạch phổi này gồm có 400g tỏi, 2 thìa tin bột nghệ, 1 miếng gừng tươi,400g đường nâu, 1 lít nước sạch.

Cách làm như sau, bạn cho đường nâu vào nước đun sôi trước. Khi nước bắt đầu sôi bạn cho tỏi và gừng vào, cuối cùng cho tiếp tinh bột nghệ. Vặn lửa nhỏ và cứ để cho nước sôi đến khi lượng nước còn lại một nửa so với ban đầu thì tắt bếp.

Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần vào lúc trước khi ăn sáng và sau khi ăn tối với mỗi lần uống hoảng 2 thìa. Hỗn hợp này rất tốt cho phổi của bạn, giúp thanh lọc phổi, sử dụng đểu trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Thường xuyên ăn cà rốt, uống sữa

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa carotene β-

Thực phẩm chứa kiềm giàu chất carotene β- (beta) có thể ngăn chặn hiệu quả sự thèm thuốc của người hút thuốc lá, có tác dụng nhất định trong việc giảm số lượng thuốc lá và ngừng hút thuốc.
Thực phẩm giàu carotene β- là cà rốt, rau bina, giá đỗ, cỏ linh lăng và hạt tiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link