Nếu bạn ăn mỗi ngày 1 quả chuối đều đặn trong 1 tuần thì điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn mỗi ngày 1 quả chuối đều đặn trong 1 tuần thì điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

loi-ich-tu-chuoi

 

Tăng khả năng chống lại ung thư

Các nghiên cứu chứng minh chuối đốm sản sinh ra nhân tố làm hoại tử khối u TNF (Tumor Necrosis Factor) có tác dụng chống lại tế bào ung thư.

Chống chuột rút

Chuối đốm đen chứa kali giúp giảm chứng chuột rút cơ bắp trong chu kỳ kinh.

Chữa lành vết thương

Nhiều thực phẩm có thể làm cho tình trạng loét, vết thương trên cơ thể nặng hơn. Tuy nhiên, chuối đốm có kết cấu mềm, dễ dàng đi qua đường tiêu hóa và cung cấp dưỡng chất cần thiết làm cho vết thương chóng lành hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chuối chứa sắt có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngăn ngừa trầm cảm

Tryptophan là acid amin có nhiều trong chuối có tác dụng trong việc sản xuất serotonin. Vì vậy, ăn chuối có thể ngăn ngừa chứng trầm cảm.

Hàm lượng kali cao

Khi nói về thực phẩm giàu kali nhất, mọi người đều nghĩ đến chuối. Trên thực tế, một quả chuối trung bình cung cấp tới 422mg kali, tương đương 9% hàm lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Nguyên tố kali không những rất tốt cho chức năng cơ bắp và tim mạch, đảm bảo nhịp timhuyết áp bình thường, dự phòng tăng huyết áp và co thắt cơ bắp, mà còn giúp đưa phần muối bài tiết ra ngoài cơ thể, làm cho lượng muối trong cơ thể đảm bảo nồng độ nhất định, theo đó cải thiện chứng trạng của phù thũng.

loi-ich-tu-chuoi-1

 

Nhiều chất xơ nhưng thấp calo

Một quả chuối chỉ khoảng 105 calo nhưng chứa đến 12% lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày. Chất xơ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn một lượng lớn chất xơ có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư.

Mặt khác, chất xơ cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu trên 252 phụ nữ trong suốt 20 tháng cho thấy rằng cứ mỗi 1 gam chất xơ họ ăn mỗi ngày, trọng lượng cơ thể sẽ giảm 0.25kg.

Lý do được giải thích, chất xơ khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm lượng calorie tiêu thụ trong một thời gian dài.

Hỗ trợ giảm cân:

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng đinh, một quả chuối có thể cung cấp xấp xỉ 10% hàm lượng chất xơ cần thiết hằng ngày. Chưa dừng lại ở đó, chuối giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định, giúp giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn