Nhói lòng con nhỏ chiến sỹ trên CASA-212 hỏi sao bố chưa về

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại úy Lê Văn Đình - 1 trong 9 chiến sỹ trên máy bay CASA có 2 con nhỏ. Con gái 2 tuổi hỏi: "Sao bố chưa về mua sữa cho con?".

Đại úy Lê Văn Đình từng tham gia lực lượng cảnh sát biển, đội phòng chống ma túy đóng quân tại Nghệ An và hiện là nhân viên tuần thám trên không thuộc Lữ đoàn 981 Bộ Tư lệnh Phòng không không quân - thông tin trên báo Vietnamnet.

Những ngày này, gia đình Đại úy Lê Văn Đình (tổ 1, khu Cầu Trắng, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) cũng như người thân 8 chiến sỹ khác trên máy bay CASA-212 rơi đang từng ngày, từng giờ ngóng trông tin tức bình an từ các chiến sỹ.

Chị Nguyễn Thị Thắm, vợ Đại úy Đình ôm hai con nhỏ (con gái lớn 2 tuổi và con trai út mới chỉ 3 tháng tuổi) hơn ai hết ngóng chờ tin chồng về.

Nhắc đến bố, cô con gái 2 tuổi ngây ngô hỏi: "Bố sao chưa về mua sữa cho con" khiến người trong nhà ai cũng nén tiếng thở dài.

phi cong phunutoday1

Đại úy Lê Văn Đình (thứ 2 từ trái sang) chụp cùng gia đình trước khi gặp tin dữ. Ảnh do gia đình cung cấp

Chia sẻ về ngày định mệnh, chị Thắm kể trên Zing.vn, ngày 16/6, trước khi lên máy bay CASA-212, anh Đình gọi điện báo chuẩn bị lên đường tìm đồng đội mất tích, như thói quen trước mỗi chuyến bay. Anh hỏi chuyện con và nhắc vợ giữ gìn sức khỏe.

Chị kể, hôm chồng gọi điện, chị còn trêu bé thứ hai nhớ bố lắm, anh về bế con. Ngờ đâu, không bao lâu sau, chị được đồng đội của anh báo tin, máy bay mất tích trên biển.

Ngày đầu biết tin, người vợ trẻ rụng rời tay chân, khóc nhiều và không ăn uống. Chị Thắm cho biết, kể cả khi còn yêu nhau đến khi đã là vợ chồng, anh Đình vẫn thường xuyên đi hàng tháng làm nhiệm vụ. Vì đặc thù ngành nghề, anh luôn xác định với gia đình và vợ con rằng công việc rất nguy hiểm.

Người vợ Đại úy Đình cho biết, có những lần vài tháng liền anh chị không liên lạc. Khi trở về, anh gầy xọp, râu ria mọc đầy. Xót chồng nhưng chị hiểu và thông cảm với anh.

Có lẽ vì lí do đó, cùng với tình yêu vô hạn với chồng, chị Thắm luôn tin tưởng anh sẽ quay về, tin tưởng vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

"Mình vẫn giữ niềm tin, anh sẽ vì vợ và con mà trở về. Đó là lời hứa của anh kể từ khi còn yêu nhau. Anh chưa từng lỡ hẹn với ai. Xin điều kỳ diệu hãy đến" - gạt vội giọt nước mắt, chị Thắm nói.

"Cháu lớn ra đời vào mùa hè, là con gái, anh đặt tên Hạ Bình, với mong muốn con sẽ là mùa hè bình yên cho ba mẹ. Đứa thứ hai, con trai, anh đặt tên Bình Minh, nghĩa là giây phút bình an khi mặt trời mọc, cũng là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày, khung cảnh mà phi công yêu thích nhất"- chị cắt nghĩa tên 2 đứa con, cũng là mong đó là "lá bùa" bình an giúp chồng chị cùng những người đồng đội của anh trở về an toàn.

"Con tôi đây, cao 1,81m, đẹp trai lắm" - bà Phạm Thị Nga, mẹ Đại úy Đình chỉ bức ảnh anh Đình đứng cạnh chiếc máy bay CASA kể: "Từ bé đến lớn, Đình làm gì cũng nổi bật, học giỏi, ngoan ngoãn, chăm chỉ, yêu thương vợ con và cha mẹ, luôn là niềm tự hào của gia đình".

phi cong phunutoday2

Anh Đình đứng cạnh chiếc máy bay CASA. Ảnh do gia đình cung cấp

Bà Nga cũng kể trên Zing.vn rằng, từ lúc con trai gặp nạn, nhiều đồng đội cũ từ thời lính đặc công nước, các y tá, cũng đến trợ giúp gia đình.

Trong khi đó, ông Lê Minh Điều, bố Đại úy Đình túc trực tại Lữ đoàn 918 để chờ tin con trai.

“Ngoài gia đình tôi còn có thêm 3 gia đình khác nữa đợi tin, ở trên Lữ đoàn 4 ngày mà tâm trạng như ngồi trên đống lửa, khi nào cũng cập nhật thông tin, bây giờ chỉ biết chờ đợi, kết quả có thế nào thì gia đình cũng chấp nhận vì biết con trai mình đã phục vụ hết mình cho Tổ quốc” - Vietnamnet dẫn lời ông Điều chia sẻ.

Máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 cũng 9 chiến sỹ mất liên lạc từ trưa ngày 16/6 khi đang trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn trước đó. Đến nay, việc tìm kiếm máy bay CASA-212 cùng 9 thành viên phi hành đoàn vẫn đang được các ngành chức năng dồn toàn lực tìm kiếm. Tính đến tối ngày 22/6, vẫn chưa tìm thấy hộp đen máy bay CASA-212...

Lịch cắt điện trên cả nước ngày 24-6-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 24-6-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm phục phụ công tác sửa chữa điện lưới, công ty điện lực trên cả nước xin thông báo lịch cắt điện ngày 24-6-2016.
Cảnh báo nguy cơ trẻ em Việt bị lạm dụng qua mạng internet
Cảnh báo nguy cơ trẻ em Việt bị lạm dụng qua mạng internet
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ước tính có khoảng 3,3 triệu trẻ em cần bảo vệ đặc biệt và các em có nguy cơ bị bạo lực, con số này chiếm khoảng 12% số trẻ em ở Việt Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn