Những bộ phim cảm động nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Các bạn có muốn được một lần tìm hiểu được hết những bộ phim cảm động hay nhất trên thế giới hay không, nếu được, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua danh sách những bộ phim hay ngay dưới đây nhé!

Những bộ phim cảm động nhất thế giới

Đối với bộ phim cảm động sẽ được coi là những tác phẩm điện ảnh chạm đến giá trị nhân văn sâu sắc, vậy các bạn đã sưu tầm được những bộ phim cảm động nào rồi?

Những bộ phim cảm động nhất thế giới

1."The Shawshank Redemption"

Shawshank Redemption ra đời năm 1995 với sự toả sáng của 2 ngôi sao lớn Morgan Freeman và Tim Robbins được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh để lại nhiều ám ảnh và xúc động nhất với khán giả mọi thời đại.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King về tình bạn cảm động giữa hai người tù sau một thời gian gian khổ.

2. "Schindler"s List" (1994)

4.nhung-bo-phim-hay-nhat-va-cam-dong-nhat-the-gioi-1-phunutoday.vn

 

Xếp ở vị trí thứ hai là câu chuyện có thật về một thương nhân người Đức tên là Oskar Schindler. Bộ phim mang tên ""Schindler"s List"" (1994) kể về nghĩa cử cao đẹp của ông - cứu giúp 1.000 người Do Thái thoát khỏi bàn tay của tử thần trong suốt thời gian chiến tranh thế giới thứ hai.

3. "Forrest Gump" (1994)

""Forrest Gump"" (1994) với sự góp mặt của nam tài tử Forrest Gump là câu chuyện rơi nước mắt về một người đàn ông giản dị những biết vươn tới những ý nghĩa cao đẹp của cuộc sống!

Những bộ phim cảm động nhất thế giới

4. Titanic" (1998)

4.nhung-bo-phim-hay-nhat-va-cam-dong-nhat-the-gioi-2-phunutoday.vn

 

Được coi là một bản tình ca đẹp nhất mọi thời đại về một tiểu thư nhà giàu và chàng hoạ sĩ nghèo trên một chuyến tàu “xấu số” là triết lý muôn đời về tình yêu: dù bạn là ai, bạn xuất thân từ đâu… tình yêu sẽ không bỏ qua nơi bạn! Đó là sức mạnh chế ngự lên tất cả!

5. Umimachi Diary (Nhật kí Umimachi)

Umimachi Diary là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại "Slice of life" xoay quanh tình cảm gia đình. Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yoshida Akimi.

4.nhung-bo-phim-hay-nhat-va-cam-dong-nhat-the-gioi-3-phunutoday.vn

 

Bộ phim mở màn bằng việc 3 chị em gái nhà Kouda hay tin ba mình đã mất. Trong lúc đến dự tang lễ và nhìn mặt ba lần cuối, họ đã gặp được cô em gái cùng cha khác mẹ Asano Suzu. Vì biết Suzu không còn ai để nương tựa nên chị cả Sachi đã đưa Suzu về ở cùng với ba chị em. Quyết định này đã làm xáo trộn và thay đổi hoàn toàn cuộc đời của mỗi thành viên trong gia đình.

Với lối trần thuật vô cùng đặc biệt qua những mẩu chuyện nhỏ hằng ngày trong nhật kí của gia đình, Hirokazu Koreeda như đang dẫn người xem len lỏi vào tâm hồn của mỗi nhân vật để rồi không biết tự lúc nào, khóe mắt đã cay cay.

6. Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm)

Cho đến nay, một khi nhắc đến bộ phim Nhật khiến hàng triệu khán giả rơi nước mắt, không thể không nhắc đến tác phẩm Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm) của đạo diễn Hyugaji Taro.

4.nhung-bo-phim-hay-nhat-va-cam-dong-nhat-the-gioi-4-phunutoday.vn

 

Grave of the Fireflies được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki (1930 - 2015) với những hối tiếc đến cùng cực của ông dành cho đứa em gái đã mất trong nạn đói 1945.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link