Phan Kim Liên đời thực bất ngờ kiện Phạm Băng Băng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không ngờ có ngày bộ phim Phan Kim Liên bị kiện vì lý do này.

Có thể nói, bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên do Phạm Băng Băng thủ vai chính đã lấy đi nước mắt của bao người. Bộ phim kể về người phụ nữ mang tên Phan Kim Liên bị chồng vu khống trăng hoa, khiến cô suốt hơn chục năm ròng đi kiện đòi công lý.

pham-bang-bang 2

 Tạo hình của Phạm Băng Băng trong bộ phim

Mới đây, một người phụ nữ tên Phan Kim Liên ở tình Quảng Đông đã gửi đơn lên tòa, tố cáo ê-kíp phim đã xâm phạm danh dự, khiến bà bị tổn hại nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Nội dung đơn tố cáo của bà Phan: "Theo ghi ghép từ trang thứ 781 của cuốn Thanh Hà huyện chí do NXB Trung Hoa ấn hành viết: Phan Kim Liên là tiểu thư thiên kim của Bối Châu, một người vợ đảm mẹ hiền.

Vậy mà nhà văn Lưu Chấn Vân đã xuyên tạc và bóp méo sự thật khi viết cuốn 'Tôi không phải Phan Kim Liên', sau này biến nhân vật trở nên xấu xa và không còn là một phụ nữ chân chính trong mọi bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh".

pham-bang-bang 1

 Phan Kim Liên ngoài đời thực  kiện đoàn phim vì xâm phạm danh dự.

Được biết, bà Phan Kim Liên là một phụ nữ nông thôn. bà có 2 người con trai đều ngoài 30 tuổi nhưng từ nhỏ đến lớn đều không dám nói tên mẹ.

Một người thân của bà Phan cho hay: “Bọn trẻ trong làng đều chế giễu cháu tôi. Trên đường đi học về, chúng cũng bị mọi người cười trêu khi có ai gào to tên mẹ chúng là Phan Kim Liên. Bọn trẻ mong mẹ chúng đổi tên nhưng không được luật pháp chấp nhận”.

Sau khi bà Phan chuyển lên thành phố sinh sống, bà gặp nhiều rắc rối khi những người trong khu phố thường bàn luận về bà. Lâu dần bà Phan cảm thấy sợ sệt và không dám ra ngoài cũng như trò chuyện với ai: “Cả đêm ngủ không được, cơ thể ngày càng suy nhược”, một người bạn của bà Phan nói: “Bà ấy cũng chẳng sống được bao lâu nữa đâu”.

Hiện tại bà Phan Kim Liên đã ủy thác cho em trai và luật sự họ Phan đại diện chính thức khởi kiện đạo diễn Phùng Tiểu Cương và thành viên đoàn phim.

Theo:  khoevadep.com.vn