Những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những phim hành động kiếm hiệp thì những bộ phim cổ trang của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những bộ phim cổ trang Trung Quốc sẽ khiến các bạn phải mê mỏi dù chúng không hề mới.

Những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới

Cùng với nhiều thể loại phim truyền hình khác nhưng cổ trang vẫn luôn được người xem quan tâm và chú ý bởi cốt truyện đặc sắc hấp dẫn nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả khi xem thể loại phim cổ trang này, cùng chúng tôi điểm danh những bộ phim dưới đây nhé!

Những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới

1. Hoàn Châu Công Chúa (1998)

Được coi là một bộ phim cổ trang kinh điển của Trung Quốc, bộ phim cổ trang vào thế kỷ 18, và tác giả câu chuyện trong phim chính là nữ tác gia rất được giới trẻ yêu thích – Quỳnh Dao. Sau khi phát sóng tại Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới như: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Mongolia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Cam-pu-chia và Việt Nam.

Sức nóng của Hoàn Châu Công Chúa đã thôi thúc nhà làm phim tiếp tục thực hiện phần 2 và 3 của bộ phim, và chính thức lên sóng vào năm 1999 và 2003.

Với cốt truyện tương tự cô bé lọ lem, Hoàn Châu Công Chúa trở thành bộ phim được xem nhiều nhất tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, độ “hot” của bộ phim còn lan tỏa đến nền phim ảnh của Mỹ.

2. Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994)

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cổ đại cùng tên, bao gồm 84 tập phim và được lên sóng lần đầu năm 1994. Đây được xem là bộ phim đã “ngốn” mất một lượng kinh phí khủng trong khoảng thời gian đó, với tổng số diễn viên lên đến 400.000 người và mất khoảng 4 năm để hoàn thành bộ phim. Tiêu tốn nhiều cả về tài chính, nhân lực lẫn thời gian, nhưng kết quả mà bộ phim mang về rất xứng với những gì đã bỏ ra. Bộ phim đã gặt hái thành công mỹ mãn tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật.

3. Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Cũng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Trong phim, một cô gái trẻ gặp phải tai nạn suýt chết; và cũng từ tai nạn đó, linh hồn cô ngược quá khứ trở về triều đại nhà Thanh, dưới sự trị vì của vua Khang Hy. Sau đó, cô gái trẻ bị rơi vào chốn cung cấm, và trải qua những vui buồn, hạnh phúc cùng những khổ đau ở thế giới cổ đại đó…

10.nhung-bo-phim-cam-dong-ve-co-trang-hay-nhat-the-gioi-1-phunutoday.vn

 

Ngay khi vừa phát sóng ở Trung Quốc năm 2011, bộ phim đã nhận được rating rất cao, dàn diễn viên trong phim cũng nhận được sự yêu mến từ khán giả. Sau đó, độ “hot” của bộ phim còn lan tỏa đến nhiều nước khác như Nhật, Mỹ.

Sau bộ phim kết thúc nhưng cơn sốt về bộ phim trong cộng đồng cư dân mạng cũng hề thuyên giảm.

Những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới

4. Lan Lăng Vương Phi

10.nhung-bo-phim-cam-dong-ve-co-trang-hay-nhat-the-gioi-2-phunutoday.vn

 

Lan Lăng Vương Phi là bộ phim cổ trang mới của Trung Quốc được xoay quanh nhân vật Nguyên Thanh Tỏa  từ nhỏ cô đã được nuôi dưỡng trong gia đình gia giáo, cầm kì thi họa đều có đủ. Cô và Lan Lăng Vương/ Cao Trường Cung là thanh mai trúc mã với nhau. Tuy nhiên, vì muốn tìm kiếm tung tích của viên châu Trấn Hồn và kính Thanh Loan, cô đã gả cho Vũ Văn Ung. Tại lễ thành hôn, cô bị kẻ xấu tấn công, làm mất đi kí ức. Sau đó, cô gặp lại Lan Lăng Vương và bắt đầu bị anh thu hút. Sự việc bắt đầu trở nên trớ trêu khi cô dần dần lấy lại kí ức đã mất của mình...

5. Công chúa Giải Ưu

Bộ phim kể về Công Chúa Giải Ưu là bộ phim truyền hình Trung Quốc kể về cuộc đời nàng công chúa Giải Ưu, là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa. Vào thời Hán Vũ Đế, Vũ Đế thiết lập liên minh với một số quốc gia nhỏ ở phía tây để cùng liên kết chống lại Hung Nô. Để gắn kết chính trị và quân sự giữa nhà Hán và Ô Tôn công chúa Giải Ưu phải rời hoàng cung để thành hôn với quốc vương Ô Tôn nhưng cô không ngờ lại yêu người cháu của quốc vương này.

6. Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân

Phim Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân (2016) chính là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên.

10.nhung-bo-phim-cam-dong-ve-co-trang-hay-nhat-the-gioi-3-phunutoday.vn

 

Các nhân vật chính trong phim cùng quần hiệp ẩn sĩ kiếm hiệp trên giang hồ, cùng cháy hết tuổi trẻ và trải nghiệm tình ái xuyên suốt thời loạn thế hỗn độn, những tình tiết biến ảo khôn lường của lòng trung thành và sự phản bội cùng bao thăng trầm bi hỷ, huy hoàng, lãng mạn trong phim đều được miêu tả rất thuyết phục người xem.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn, chúc  các bạn xem phim vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn