Những cách giúp bạn loại bỏ cảm xúc buồn chán một cách lành mạnh nhất

09:33, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đang rơi vào tâm trạng tiêu cực hãy làm ngay những việc này sẽ giúp bạn giải tỏa một cách lành mạnh nhất.

Trong đời có lẽ ai cũng có lúc trải qua cảm giác chán chường mệt mỏi. Đôi khi bảo rằng không nghĩ nữa không nghĩ nữa nhưng lại chẳng thể ngừng. Vào những lúc ấy muốn vượt qua cảm xúc tiêu cực hãy làm những điều này:

Chạy bộ hoặc tập một bài thể dục bất kỳ

Khi chạy bộ hoặc tập thể dục bất kỳ khiến bạn tập trung vào vận động cơ bắp nên sẽ quên đi những ý nghĩ tiêu cực đang bủa vây trong đầu. Người ta nói vận động giúp giảm hormon stress. Thế nên thay vì ngồi nghĩ ngợi vô nghĩa hãy chạy bộ hoặc tập thể dục. Đừng để những cảm xúc tiêu cực tấn công khiến bạn rơi vào những trạng thái mệt mỏi, trầm cảm, nổi loạn hoặc có những hành động tiêu cực khác. Vận động là cách lành mạnh để giúp người ta vượt qua trở ngại tâm lý.

Vận động giúp loại bỏ suy nghĩ tiêu cực

Vận động giúp loại bỏ suy nghĩ tiêu cực

Dọn dẹp việc nhà

Dọn dẹp sắp xếp lại nhà cửa cũng có nhiều ý nghĩa. Khi dọn dẹp, bạn sẽ tập trung vào các hoạt động này nên sẽ đẩy lùi được những suy nghĩ tiêu cực đang quay mòng mòng trong đầu. Dọn dẹp cũng khiến cơ thể vận động. Khi vận động cơ bắp nhiều thì đầu óc sẽ bớt suy nghĩ lung tung. Đó là cách giúp bạn tạm thời thoát ra cảm giác tiêu cực. Hơn nữa khi dọn dẹp nhà cửa bạn rất cần tập trung vào chi tiết.

Việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, trông mới lạ cũng có tác động tích cực tới suy nghĩ của con người. Một bầu không khí mới mẻ trong nhà cũng giúp bạn phấn chấn hơn.

Đi mua sắm

Mua sắm có thể giúp người ta giảm stress nhưng mua sắm lúc buồn chán có thể khiến bạn chi tiêu quá đà. Do đó đây không phải là cách hoàn toàn tốt để xả stress nhưng bạn cũng có thể tham khảo ứng dụng.

Ngủ cũng là một cách giúp cải thiện tâm trạng

Ngủ cũng là một cách giúp cải thiện tâm trạng

Ngủ một giấc thật dài

Ngủ là một cách tốt để đầu óc của bạn quên đi những nỗi muộn phiền. Ngủ còn giúp bạn phục hồi năng lượng nên giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, bớt stress, não bộ cũng phục hồi tốt hơn. Nếu vì nghĩ ngợi quá nhiều mà bạn khó ngủ thì có thể khóc một chút. Khóc giúp giải tỏa tâm trạng và khóc cũng là một cách giúp bạn sau đó dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trong lúc buồn chán, không nghĩ ra được cách nào giải quyết tốt nhất, thay vì quay cuồng với suy nghĩ chán chường, hoặc vùi quên trong rượu và chất kích thích thì những cách làm trên vừa giúp bạn giải tỏa vừa rất lành mạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên