Phú quý không đến 3 nơi, hết tiền không gần 2 người

18:10, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là nơi nào và những ai, hãy cùng tìm hiểu vì sao người xưa lại răn dạy chúng ta như thế nhé!

“Phú quý không đến 3 nơi”

Chốn ăn chơi trụy lạc

Những nơi rượu chè, ăn chơi trụy lạc là nơi đốt tiền và phá hủy nhân cách con người nhanh nhất.

Nếu một người có tiền có của mà ham mê lui tới những nơi này thì chẳng mấy chốc mà tán gia bạn sản, thậm chí tan vỡ hết cả gia đình.

Sòng bạc

Các cụ ta có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần" chưa bao giờ là sai, nhiều người giàu có ham mê cờ bạc, cá độ mà trở nên tay trắng chỉ sau 1 đêm.

Bởi vậy, dù bạn có giàu đến cỡ nào cũng phải tránh xa cám dỗ của cờ bạc, đừng chặc lưỡi thử một lần xem sao, bởi cờ bạc dễ gây nghiện, thua ham gỡ thắng ham ăn, bạn sẽ nhấn chìm cuộc đời mình trong đó.

Các cụ ta có câu:

Các cụ ta có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần" chưa bao giờ là sai

Quê hương

Khi chúng ta thành công và giàu có, ai cũng muốn “trở về nhà”. Quê hương là luôn là giấc mơ muôn thuở của mỗi kẻ lang thang. Đi bôn ba nửa đời, ai cũng muốn tìm lại nơi chôn nhau cắt rốn.

Tuy nhiên, khi về quê cũ bạn đừng phô giàu, khoe của. Bởi có nhiều người “thấy sang bắt quàng làm họ”, họ sẽ nhờ vả, vay mượn đôi khi làm phiền tới cuộc sống hàng ngày của bạn. Tệ hơn, có kẻ nảy tâm đố kỵ còn dễ làm hại bạn.

Hết tiền không thể gần 2 người

Người có tâm địa xấu

Người xưa có câu nói rất sâu sắc thế này: “Khi bức tường đổ, tất cả mọi người sẽ đẩy nó xuống”. Có nhiều kẻ như thế trong xã hội, khi bạn giàu có thì xúm lại bợ đỡ nịnh nọt, nhưng khi bạn xảy ra chuyện thì sẵn sàng vùi dập bạn. Thậm chí, họ còn hả hê trước sự mất mát của bạn, nhân cơ hội khiến cuộc sống của bạn tồi tệ thêm. Bởi vậy, nếu gặp người như vậy hãy tránh càng xa càng tốt.

Có nhiều kẻ như thế trong xã hội, khi bạn giàu có thì xúm lại bợ đỡ nịnh nọt, nhưng khi bạn xảy ra chuyện thì sẵn sàng vùi dập bạn

Có nhiều kẻ như thế trong xã hội, khi bạn giàu có thì xúm lại bợ đỡ nịnh nọt, nhưng khi bạn xảy ra chuyện thì sẵn sàng vùi dập bạn

Người giả thân thiết

Thực tế, người gần gũi nhất với chúng ta nhất, người ta tin cậy nhất mới là người làm tổn thương chúng ta nhiều nhất. Khi chúng ta nghèo, sa cơ lỡ vận, có thể họ chính là người sẽ tỏ thái độ khinh thường đầu tiên.

Đây là kiểu người chỉ muốn cùng bạn hưởng phúc chứ chẳng muốn cùng chung hoạn nạn với bạn. Thôi thì biết mặt biết lòng, cũng là cách để bạn biết mà đối đãi về sau.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo