Điểm tên thực phẩm ít calo số 1, cứ yên tâm mà ăn thoải mái cũng chẳng sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm ăn vặt ít calo vừa ngon vừa bổ dưỡng lại ít calo, tha hồ ăn thoả mái cũng không sợ tăng cân:

Khoai tây

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm ít calo lành mạnh nhất thế giới mà bạn nên thêm vào thực đơn nếu đang muốn cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể.

Với 161 calo mỗi củ - một lượng calo có vẻ khá cao so với nhiều loại rau củ khác nhưng khoai tây cũng cũng cung cấp thêm 4g protein và 33g chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu hơn. Hãy hấp, luộc hoặc nướng khoai tây để có một bữa ăn nhẹ thật ngon miệng và giàu năng lượng.

Nấm

Là một trong những loại ngon nhất trong số các thực phẩm ít calo, nấm dai dai, sần sật sau khi nướng, nấu canh, lẩu… là món ăn thay thế thịt vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn nấm thỏa thích mà không lo về hàm lượng calorie nạp vào cơ thể vì nửa ký nấm tối đa cũng chỉ cung cấp không quá 150 calo. Và khi đó, chắc chắn bạn cũng không thể ăn thêm được món nào khác.

Cà chua

Empty

Cà chua là loại quả có hàm lượng nước cao, giúp bạn thỏa mãn cơn đói. Cà chua là lựa chọn tuyệt vời cho việc làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Cà chua đã được chứng minh là hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt, cà chua rất ít năng lượng nên bạn yên tâm thưởng thức mà không lo bị tăng cân, béo phì.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả có hàm lượng nước cao nên sẽ giúp bạn nhanh cảm thấy "lửng dạ". Do vậy việc chuẩn bị dưa hấu cho bữa ăn nhẹ là một lựa chọn không tồi, chúng vừa giúp bạn xua đi cảm giác đói, vừa không khiến bạn lên cân. Dưa hấu cũng chứa nhiều vitamin A, C tốt cho da của bạn. Ăn dưa hấu còn có tác dụng giảm huyết áp, trị táo bón.

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu chất béo lành mạnh - 'công cụ' trong việc giảm cholesterol. Đây là thực phẩm quan trọng thúc đẩy khả năng miễn dịch, là lựa chọn hoàn hảo cho da, giảm viêm và giảm cân. Quả óc chó cũng giàu omega-3 hỗ trợ bảo vệ tim mạch. Ở thời cổ đại, quả óc chó được xem là thực phẩm cho các vị thần.

Táo

Empty

Hẳn bạn không ngạc nhiên khi thấy táo nằm trong danh sách này? Là loại trái cây giảm cân luôn xuất hiện trong thực đơn của các siêu mẫu nổi tiếng hoặc các hot blogger giảm cân thành công, táo có những ưu điểm vô cùng tuyệt vời. Trong táo có chứa pectin - một loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và chứa nhiều nước nên luôn giúp bạn cảm thấy no và không nạp thêm calo vào cơ thể.

Bông cải xanh

Không chỉ ít calo và giàu chất xơ, bông cải xanh còn được xem là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất hành tinh nhờ cung cấp nhiều loại vi chất giúp phòng chống ung thư, giảm sưng viêm và giải độc cơ thể. Vì vậy, dù mục đích của bạn là giảm cân hay muốn tăng cường sức đề kháng, phòng chống ung thư, hãy mạnh dạn thêm bông cải xanh vào thực đơn mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn