Những cách sống tưởng tốt hóa ra lại tự hại chính mình, người khôn luôn tránh kẻ ngốc lại tự hào áp dụng

14:16, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống có những khi chúng ta vì muốn vươn lên mà cố gắng áp dụng những cách này nhưng điều đó không tốt.

Bắt chước người khác

Bắt chước người khác đôi khi là một cách mà bạn nghĩ là đỡ tốn thời gian công sức suy nghĩ. Nhưng thực ra bắt chước người khác không bao giờ tạo ra giá trị cốt lõi bền vững. Do đó đừng tự cho rằng khi bắt chước mà không bị khiếu kiện bị đánh bản quyền thì cứ bắt chước. Trong mọi vấn đề từ làm ăn, tới cách sống, cách ăn mặc, bạn nên có bản gốc là chính mình. Trên đời có nhiều bản sao nhưng sẽ chỉ có 1 bản gốc. Bắt chước người khác sẽ nhanh hơn tự suy nghĩ nhưng sẽ chỉ là tạm thời. Muốn cuộc đời không tạm bợ hãy tạo giá trị riêng cho mình.

Nhiều người còn tự hào cho rằng mình "copy nhanh" đỡ tốn công sức, mình thông minh. Nhưng điều đó chỉ là hớ hênh không biết xấu hổ. Đừng để mình trở thành cái bóng của người khác dù bạn có giỏi đến mấy cũng chỉ đứng thứ hai sau người khác. Bởi thế hãy tập trung vào lợi thế của mình, hãy học hỏi tìm tòi, học từ họ để tạo ra nét riêng cho bản thân.

Bắt chước người khác thì bạn mãi là bản sao

Bắt chước người khác thì bạn mãi là bản sao

 Giả vờ giàu có để "oách"

Trong cuộc sống, đôi khi bạn cần nghệ thuật makeup để nâng cấp bản thân nhất là trong ngoại giao, nhưng nếu chừng mực và khéo léo thì đó là nghệ thuật còn nếu quá ngưỡng thì đó là giả vờ học đòi. Đôi khi sự hào nhoáng của bạn có thể tạo ra một vài lợi thế trước mắt như khi đi ngoại giao, khi ký kết hợp đồng, khi đi thuyết phục người khác. Nhưng nếu cứ phải giả vờ thì cả đời bạn phải tiếp tục giả vờ và phải đau đầu lấp liếm điều đó. Thế nên đừng lạm dụng cách này.

Muốn sống một cuộc đời thoải mái tự do đừng giả vờ giàu có để rồi cả đời gồng mình lên chạy theo hư vinh. Sự tinh tế của cuộc sống là nhờ giáo dục không phải bằng cách cố tỏ ra giàu có.

Đừng làm khác đi chỉ vì muốn hài lòng người khác

Đừng làm khác đi chỉ vì muốn hài lòng người khác

Không là chính mình vì muốn hài lòng tất cả mọi người

Cố gắng làm hài lòng mọi người, tưởng chừng như hoàn hảo hóa ra lại không phải. Cố gắng hài lòng tất cả mọi người chỉ khiến bạn mệt mỏi mà thôi. Mỗi người có ưu nhược khác nhau và không ai hài lòng hết mọi người. Nếu là ưu nên phát huy nếu là nhược cần lắng nghe sửa chữa. Nhưng không câu nệ ưu nhược cứ chấp nhận làm khác đi để chiều lòng người khác thì đó là sai lầm, là đánh mất chính mình. Kết quả là bạn không còn là mình và không được sự tôn trọng trân trọng từ người khác nữa. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: cách sống tốt