Những câu chuyện ấm lòng trong mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Càng khó khăn, hoạn nạn thì sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa người với người càng trở nên ấm áp.

Những căn bếp tình nghĩa

Từ những ngày đầu khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều căn bếp tình nghĩa đã ra đời. Điển hình là căn bếp của bà Lê Thị Kim Loan, Phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Mỗi ngày bà tổ chức nấu và phát từ 100 - 150 suất cơm cho người dân khu vực phong tỏa; cung cấp nước uống (chanh, sinh tố, nước ép trái cây) cho lực lượng trực chốt; phát quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; “tổ chức gian hàng 5 ngàn” người dân khó khăn, khu cách ly, giải cứu nông sản cho các tỉnh gặp khó khăn…

Hay bếp ăn của Hội Từ thiện Tường Nguyên, Phường 8, Quận 4, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện các suất ăn trao tặng cho các hộ dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận. Những ngày đầu khi dịch mới bùng phát trở lại, mỗi ngày nhóm nấu khoảng 500 phần ăn. Đến nay, số lượng các suất ăn đã tăng lên khoảng 1.200 phần.

Người bố đi mua bình oxy để cứu con

Mặc dù đã sau 18h (giờ giới nghiêm của TP Hồ Chí Minh ở thời điểm hiện tại) nhưng anh Lê Đình Vân (40 tuổi) vẫn buộc phải ra ngoài để đổi bình oxy cho con. Con của anh Vân 14 tuổi hiện đang bị u gan nguyên bào, nếu không có đủ oxy con anh có thể sẽ chết. Sau khi tổ công tác tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ, anh Vân đã trình bày bệnh án của con và được các chiến sĩ CSGT hết sức thông cảm đồng thời động viên anh vượt qua khó khăn.

Câu chuyện của anh Vân sau đó được chia sẻ lên nhiều diễn đàn. Rất nhiều người bày tỏ sự xót xa trước hoàn cảnh của anh và mong muốn được ủng hộ anh chút tiền để anh có thêm động lực chạy chữa bệnh cho con.

Trên các phương tiện truyền thông, anh Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, TP Hồ Chí Minh) đã đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ anh Vân. Sau 1 tiếng quyên góp, số tiền anh Vinh nhận được là hơn 10 triệu đồng. Anh Vinh đã mua máy tạo oxy tặng lại anh Vân để anh Vân không phải vất vả đi đổi bình oxy hàng ngày.

Bà chủ tặng gạo và đồ ăn cho người thuê trọ

Dịch bệnh khiến ai cũng khó khăn nhưng những người phải đi thuê trọ thì khó khăn hơn. Vào những ngày dịch bệnh, bà chủ trọ này đã “chơi lớn” tặng gạo miễn phí cho người thuê trọ. Không chỉ vậy, hàng ngày chủ trọ còn cung cấp thêm thực phẩm là gà và rau để người thuê trọ có thể cầm cự qua ngày.

cau-chuyen-am-long-mua-dich-1

Nam thanh niêm thuê trọ đã quay clip ghi lại cảnh bà chủ trọ phát đồ ăn cho mọi người, không quên bày tỏ sự biết ơn của mình. Anh cảm thấy thật may mắn khi được ở đây.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người cũng thể hiện sự cảm kích đối với tấm lòng hảo tâm của bà chủ trọ.

Hành động đẹp của chị gái khuyết tật

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại khoảnh khắc đẹp của một chị gái khuyết tật. Chị ngồi trên chiếc xe máy dành cho người khuyết tật. Khi bắt gặp một cụ ông đang dắt xe đạp bước chậm rãi từ phía đối diện, chị đã đưa cho ông một thùng mì tôm. Người đàn ông cúi đầu nhận và dắt xe lùi lại, cất cẩn thận thùng mì quý giá vào trong túi.

cau-chuyen-am-long-mua-dich-3

Hành động của chị khiến nhiều người xem xúc động. Quả thực tình người chưa bao giờ hết. Khi khó khăn, chúng mới được bộc lộ một cách rõ ràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link