Ấm lòng mùa dịch: Người Sài Gòn nhận thực phẩm từ tủ lạnh "Thạch Sanh"

( PHUNUTODAY ) - Nhờ hoạt động thiện nguyện tốt đẹp này, người dân khó khăn được chia sẻ và giúp đỡ phần nào nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Được biết, chiến dịch "Tủ lạnh Thạch Sanh Casper bao rộng- Tình người Việt nam bao lớn" Công ty Cổ phần Casper Việt Nam phối hợp với Thành đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai vào ngày 27/6.

Đủ loại thực phẩm phong phú được chứa đầy trong chiếc “tủ lạnh Thạch Sanh” (Ảnh: Vietnamnet)

Đủ loại thực phẩm phong phú được chứa đầy trong chiếc “tủ lạnh Thạch Sanh” (Ảnh: Vietnamnet)

Mục đích của chiến dịch nhằm chia bớt những nhọc nhằn với người dân TP.HCM trong đợt giãn cách xã hội dài chưa từng có này. Hiện nay, những chiếc tủ lạnh dung tích lớn chứa đầy đủ rau củ, thịt cá, trứng, sữa… đã được đặt tại 10 địa điểm trong thành phố.

Chiến dịch kéo dài từ ngày 27/6 đến ngày 7/7, mỗi người dân có nhu cầu có thể đến chủ động các địa điểm đặt tủ lạnh Thạch Sanh, mở tủ và mang về một túi thực phẩm tùy theo nhu cầu. Thực phẩm mới sẽ liên tục được tiếp tế vào tủ để mỗi người đến trạm đều có thể nhận được. Cạnh mỗi tủ lạnh đều đặt kèm bình xịt sát khuẩn tay và người đến nhận thực phẩm đều được yêu cầu tuân thủ quy định 5K của chính phủ.

Người dân xếp hàng, đảm bảo quy tắc 5K khi đi nhận hỗ trợ (Ảnh: Vietnamnet)

Người dân xếp hàng, đảm bảo quy tắc 5K khi đi nhận hỗ trợ (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài nguồn cung cấp thực phẩm được cấp phát miễn phí bởi Casper Việt Nam, Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên, Thành phố - Hội Sinh viên TP.HCM cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trên địa bàn TP.HCM cùng chung tay đóng góp thực phẩm. Các mạnh thường quân có thể mang thực phẩm đến 10 trạm tủ lạnh Thạch Sanh để góp sức chia sẻ khó khăn cho người lao động có những bữa ăn ấm áp trong mùa dịch.

(Ảnh: Thanh Niên)

(Ảnh: Thanh Niên)

Chia sẻ trên Thanh Niên, chị Thu Giang sống tại quận 6 cho hay: "Chúng tôi rất cảm kích chiến dịch này, những tưởng câu chuyện Thạch Sanh chỉ là truyền thuyết, nay đến trường con mình để nhận thực phẩm từ chiếc Tủ lạnh Thạch Sanh, những người lao động như chúng tôi cảm ơn nhà tài trợ, cảm ơn Thành đoàn thanh niên thành phố".

Người dân phấn khởi khi được giúp đỡ mùa dịch (Ảnh: Thanh Niên)

Người dân phấn khởi khi được giúp đỡ mùa dịch (Ảnh: Thanh Niên)

Bà Thu, 72 tuổi, nhặt ve chai tâm sự với Vietnamnet: "Dịch bệnh khiến hàng quán đóng cửa nên nên lượng chai lọ tôi thu được ít hẳn đi. Tôi già yếu rồi nên chẳng ai thuê làm việc gì cả. Nhận được phần thực phẩm này, những người nghèo như tôi sẽ có bữa ăn được no bụng hơn. Từ khi thành phố giãn cách, đến giờ tôi mới được ăn thịt".

Sự tử tế và tinh thần lá lành đùm lá rách của các nhà hảo tâm đã khiến Sài Gòn thêm ấm lòng giữa mùa dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link