Những chi tiết nhỏ xuất hiện trên vật dụng thường ngày tưởng là thừa nhưng hóa ra lại rất hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Lỗ tròn trên dao, cục bông trên mũ len, miếng nhựa nhỏ tròn lót trong nắp chái,… chúng không phải để trang trí mà thực tế chúng có công dụng rất hữu ích.

Cục bông trên mũ len

Đa số những chiếc mũ len chúng ta vẫn đội vào mùa đông thường có thêm một cục bông trên đỉnh. Nó không phải để cho đẹp mà là một thiết kế vốn để giúp những người thủy thủ khi đi biển không bị va đầu vào trần của con tàu khi thời tiết ngoài biển trở nên dữ dội.

Phần lõm dưới đáy chai

Nhìn xuống đáy chai nước, bạn sẽ thấy chúng luôn được thiết kế lõm vào trong. Đó là để kiểm soát áp suất trong quá trình đóng chai. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng giúp cặn ở nguyên 1 vị trí, tránh chảy lẫn vào rượu khi rót. Một công dụng quan trọng nữa của phần lõm này là giúp định hình chai nước không bị chênh, nhờ vậy chai nước có thể đứng thẳng.

Khuy nhỏ trên túi quần Jeans

Trên túi quần Jean thường có những chiếc khuy rất nhỏ. Công dụng chính của chúng không phải để làm đẹp mà là để đảm bảo các mép vải ở đúng vị trí, không bị tách rời, xô lệch, khó rách, khó bung vì đây chính là những điểm chịu lực co kéo nhiều nhất.

Miếng nhựa nhỏ tròn lót trong nắp chai nước

Mỡ nắp chai nước ngọt hẳn bạn sẽ thấy trong đó luôn có một miếng nhựa nhỏ tròn. Bạn nghĩ nó là để trang trí? Thực tế thì nó giúp chai nước không bị mất hơi ga.

Đường kẻ lề của giấy viết

Mục đích ban đầu của những đường kẻ lề này không phải là để chừa lại khoảng trống cho những dòng chú thích. Công dụng ban đầu của lề giấy là để thuận tiện cho việc đóng những cuốn vở lại với nhau mà không làm “nuốt” chữ. Bên cạnh đó, người xưa cũng phòng trường hợp chuột gặm hay mọt giấy ăn giấy. Chúng sẽ tấn công từ phần lề vào trong và như vậy thì chữ viết sẽ chưa bị cắn mất ngay.

Chiếc lỗ phía chuôi cầm của nồi

Nhiều người nghĩ rằng cái lỗ ở phía chuôi cầm của nồi dùng để treo nồi. Nhưng nó còn một công dụng nữa là để gác thìa trong lúc nấu nướng nữa đấy.

Empty

Lỗi nhỏ nằm cạnh chỗ nhét chìa khóa

Trên ổ khóa có một lỗ nhỏ nằm cạnh chỗ nhét chìa khóa. Chiếc lỗ này có tới 2 công dụng. Công dụng thứ nhất là để nếu nước có lọt vào trong khóa thì sẽ chảy ra qua lỗ này giúp khóa bền hơn, tránh bị rỉ sét. Công dụng thứ hai là để tra dầu vào trong khóa giúp khóa trơn hơn.

Chiếc túi nhỏ bên trong túi quần trước của quần jeans

Chiếc túi này vốn được dành để đựng đồng hồ bỏ túi. Tuy nhiên qua thời gian công dụng ấy đã bị mất đi. Chiếc túi đã trở nên quen thuộc và trở thành chi tiết không thể thiếu trong tổng thể thiết kế của chiếc quần jeans.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link