5 công dụng ít người biết của dầu gội đầu

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc làm sạch tóc, dầu gội đầu còn có nhiều công dụng hữu ích khác mà chúng ta nên biết.

Làm sạch các vết bẩn

Dầu gội cũng có khả năng làm sạch do đó bạn có thể dùng nó để tẩy các vết bẩn trên quần áo, đặc biệt là với những loại vải như len, lụa. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội đầu lên vải và dùng khăn mềm lau đi lau lại rồi để lúc lúc. Sau đó, giặt quần áo bằng nước sạch. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Đánh bóng giày

Bạn không cần phải sử dụng bất cứ loại sáp đánh bóng giày đắt tiền nào chỉ cần dùng dầu gội đầu là đủ. Tại những chỗ bị bẩn hoặc bị xước, hãy đổ một chút dầu gội đầu lên đó và dùng khăn mềm lau đi lau lại vài lượt. Như vậy vết bẩn sẽ biến mất và giày của bạn cũng sẽ bóng hơn.

cong-dung-cua-dau-goi-dau-01

Làm sạch lược chải tóc

Lược chải tóc rất dễ bị bám bụi bẩn và khó làm sạch. Lúc này, bạn chỉ cần lấy một chút dầu gội đầu hòa vào nước ấm. Ngâm lược vào dung dịch này trong vài phút. Các vết bẩn sẽ tự động bong ra trả lại vẻ sáng bóng cho chiếc lược.

Giúp khóa kéo không bị mắc kẹt

Nếu chiếc khóa kéo của bạn bị mắc kẹt, đừng cố dùng sức. Hãy nhỏ vài giọt dầu gội đầu lên vị trí bị mắc kẹt rồi kéo nhẹ nhàng. Chiếc khóa sẽ trở lại trơn tru như bình thường.

Làm sạch thảm

Nếu bạn chẳng may làm dính một vết bẩn lên thảm mà không có thời gian để giặt toàn bộ tấm thảm, hãy làm theo cách này. Lấy dầu gội đầu hòa vào nước sạch sau đó đổ từng chút một lên chỗ bị bẩn. Hãy lấy một chiếc bàn chải mề để chà cho vết bẩn bong ra. Sau đó, dùng khăn ướt để lau hết các chất bẩn. Tiếp theo dùng khăn khô để lau lại thảm là được. Nếu muốn thảm khô nhanh, bạn hãy dùng máy sấy tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link