Công dụng "thần kỳ" của bia, đặc biệt là 2 lợi ích cuối cùng, không biết là uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Bia không chỉ là một loại đồ uống mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống hàng ngày.

Làm mềm thịt

Ngoài các loại gia vị thông thường, bạn có thể ướp thịt với bia trước khi nấu. Bia giúp thịt hết mùi hôi và làm thịt mềm hơn.

Bạn chỉ cần cho thịt vào hộp và ướp với vài thìa bia. Có thể ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm. Các này cực hiệu quả đối với thịt bò, khi ăn thịt vừa mềm vừa mọng nước.

Đối với các món có mùi tanh như hải sản, việc hấp hoặc nấu với bia cũng giúp khử mùi hiệu quả.

Giúp hoa tươi lâu

Bia chứa cá protein giúp hoa tươi lâu hơn. Do đó, bạn có thể cho thêm một ít bia vào nước cắm hoa để cung cấp thêm dinh dưỡng, giúp hoa tươi lâu hơn.

cong-dung-cua-bia-01

Xua đuổi côn trùng

Bạn có thể làm bẫy muỗi, gián, ruồi hoặc các loại côn trùng khác bằng một lon bia. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít bia vào cốc sau đó dùng giấy bạc bọc kín và chọc vài lỗ thủng trên mặt cốc.

Các loài sinh vật bị mùi bia hấp dẫn và bò vào bên trong cốc thông qua những chiếc lỗ nhưng không thể chui ra và "bỏ mạng" ở trong đó.

Làm sáng đồ gỗ

Bạn có thể dùng khăn mềm thấm bia ấm và chà lên bề mặt gỗ bị xỉn màu. Bia sẽ giúp gỗ trở nên sạch sẽ và sáng bóng như khi mới mua.

Làm sáng đồ vật bằng kim loại

Bia có độ axit thấp, thích hợp để làm sạch các đồ vật kim loại, đặc biệt là trang sức.

Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào khăn mềm và lau các đồ vật mà bạn muốn làm sạch.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, bạn có thể ngâm vật kim loại trong bia để các vết bẩn, vết xỉn màu mềm ra và biến mất. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại đồ vật của mình với nước sạch là được.

Giúp tóc suôn mượt

Bia giàu vitamin B và silicone. Đây là hai thành phần quan trọng giúp tóc bóng khỏe, ngừa xơ rồi, kích thích tóc tăng trưởng.

Bạn chỉ cần trực tiếp sử dụng bia thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong vòng 5 phút. Sau đó, gội đầu với nước lạnh. Kiên trì thực hiện phương pháp này, tóc bạn sẽ bóng và suôn mượt hơn.

Giúp da săn chắc, mịn màng

Bia có chứa chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng phục hồi của gia, làm da săn chắc, giảm nếp nhăn.

Bạn hãy trộn một thìa bia với lòng trắng trứng và 3 giọt tinh đầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp đắt mặt. Bôi hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link