Những chiêu giảm cân ung dung lãng mạn đúng chất của phụ nữ Pháp, vừa giảm cân vừa tận hưởng cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ nhằm mục đích giảm cân, các chiêu thức này còn giúp cho họ tận hưởng cuộc sống một cách lãng mạn và ung dung hơn

Người Pháp thích ngồi thư thái ở café, thường có chiếc bánh mì, với bít tết và súp. Phải chăng những thứ đó sẽ khiến họ khó giảm cân. Thế nhưng phụ nữ Pháp không chỉ có gu thời trang tinh tế mà còn có những chiêu giảm cân kiểu rất nhẹ nhàng ung dung khi họ vẫn tận hưởng nghệ thuật ẩm thực thoải mái. Họ không ép mình vào chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nào mà cân đối các loại thức ăn. Nếu một bữa họ ăn hơi nhiều thịt, bữa sau sẽ ăn rau bù lại… Cách làm này giúp họ tận hưởng cuộc sống và xem việc giảm cân nhẹ nhàng hơn và cũng để họ thuận tiện hơn trong giao tiếp, khi đi ăn uống cùng người khác, khi được mời làm khách.

phap 3

Những lời khuyên giảm cân của phụ nữ Pháp:

Nhai chậm, nhai kỹ mỗi khi ăn

Nhai chậm nhai kỹ không chỉ tạo ra vẻ ung dung cho phụ nữ mà còn là một khuyến cáo khoa học hữu ích cho giảm cân và dinh dưỡng.

Nhai kỹ sẽ no lâu, bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn khi bạn nhai kỹ, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng được tiêu hóa trọn vẹn.

phap 1

Ăn nhiều rau trong mỗi bữa

Rau củ quả là thực phẩm bổ sung vitamin và chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn. Chất xơ giúp quét mỡ thừa nội tạng tốt hơn. Rau củ quả còn giúp làn da đẹp hơn, mịn màng tươi khỏe hơn. Họ thường dùng thịt trắng trong bữa như thịt gia cầm, hải sản, bởi chúng có nhiều protein dễ hấp thu và chất béo không bão hòa giúp giảm cân tốt hơn.

Tránh đường

Đường khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Đường cũng làm bạn già đi nếp nhăn nhiều hơn. Thực phẩm chế biến sẵn giàu đường tinh luyện càng nguy hại. Bởi vậy họ hạn chế thực phẩm nhiều đường.

Dùng các nguyên liệu (rau, củ, quả...) theo nguyên tắc mùa nào thức nấy

 Thực phẩm theo mùa là lựa chọn thông minh để đảm bảo rằng chúng an toàn và phù hợp. Dùng theo mùa thì thực phẩm thường ít chất bảo quản hơn. Theo mùa cũng là câu chuyện thuận tự nhiên giúp hấp thu tốt hơn.

Ăn các loại rau có màu sắc rực rỡ như cà rốt, cà chua, rau xanh...

Màu sắc khác nhau thể hiện dinh dưỡng khác nhau trong thực phẩm. Thế nên ăn đa dạng màu sắc không chỉ làm món ăn đẹp mắt lãng mạn hơn mà còn bổ trợ tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn. Vì thế trong một bữa ăn màu sắc càng đa dạng và càng nhiều loại thực phẩm càng tốt.

phap 2

Không uống nước khi đang ăn

Họ kiêng uống trước ăn mà dùng súp bởi uống nước giúp hồ hóa thức ăn nhanh hơn đẩy đường trong máu cao hơn.  Có chăng phụ nữ Pháp sẽ nhai hết thức ăn trong miệng, sau đó có thể uống 1 ít rượu vang hoặc nước... chứ không vừa ăn vừa uống cùng lúc.

Tự làm nước ép tại nhà

Những loại bán sẵn hoặc đóng chai thường không đảm bảo tươi nguyên như làm ở nhà, hơn nữa có thể có chất bảo quản hoặc đôi khi có thêm đường. Tự làm nước ép tại nhà, cốc nước của bạn sẽ đầy đủ dưỡng chất, vitamin thiết yếu, quan trọng là độ tươi ngon của các loại quả cũng được đảm bảo hơn. Bạn cũng kiểu soát được lượng đường tự nhiên của hoa quả. Tốt nhất không nên dùng các loại quả quá chua, và nên hạn chế uống nhiều đường.

Không nhịn ăn

Giảm cân bằng nhịn ăn là không hợp lý.Thức ăn chứa chất béo và đầy đủ protein, dưỡng chất thực sự có thể giữ cho vóc dáng của bạn mảnh mai. Protein giúp tăng cơ, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, vậy nên phụ nữ Pháp sẽ không bao giờ nhịn ăn, họ chỉ điều chỉnh để chế độ ăn cân bằng giữa các bữa trong ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn