Bất ngờ khoai tây giúp đen tóc, bạn đã thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đang ứng dụng vỏ khoai tây vào việc làm đen và mượt tóc, hóa ra vỏ khoai tây lại có công dụng này

Từ trước đến nay chúng ta thường vứt vỏ khoai tây. Nhưng không ngờ chất nhựa làm thâm tay trong vỏ khoai lại có thể giúp tóc mượt và giữ màu tốt hơn. Vỏ khoai tây có một số chất giúp tăng sinh melamin tốt hơn và một số vitamin giúp dưỡng tóc mềm mượt.

khoai tay

Khoai tây và dầu dừa

Cách làm

Rửa sạch tầm 5 củ khoai tây to, gọt lấy vỏ. Ngâm chỗ vỏ này vào nước muối trong tầm 2 phút, vớt ra để ráo nước.

Nấu sôi 2l nước sạch, cho vỏ khoai tây vào đồng thời cho lửa nhỏ lại để ninh vỏ khoai tây tầm 15 phút. Sau đó lọc nước luộc vỏ khoai tây rồi thêm dầu dừa nguyên chất, tầm khoảng 1 muỗng ăn.

khoai tay dau dua coh toc

Cách dùng:

Gội sạch đầu và tóc bằng nước ấm để bớt bã nhờn và mồ hôi ở chân tóc. Việc làm này giúp dưỡng chất thấm sâu hơn.

Lấy khăn lau cho chỉ còn lại độ ẩm. Dùng hỗn hợp trên bôi đều lên chân tóc và ngọn tóc, massage nhẹ rồi cuộn lại ủ khoảng 30 phút. Sau đó gội đầu bằng nước sạch.

Tương tự bạn có thể làm theo công thức trứng sữa. Đây là các nguyên liệu giàu dưỡng chất giúp chăm sóc giữ gìn mái tóc khỏe mượt và giữ màu tốt hơn.

khoai tay trung sua

Khoai tây và trứng, sữa

Cách làm:

Dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, ép lấy nước khoai tây, đập trứng gà vào bát nước ép khoai tây và cho 1 ít sữa đông vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên tóc đặc biệt chân tóc rồi ủ trong 20 phút. Sau đó xả lại bằng nước sạch.

Muốn làm sữa đông bạn để sữa tươi ở nhiệt độ phòng, chúng tự lên men và sẽ đông lại.

toc khoe dep

Dùng khoai tây giữ tóc đen là kinh nghiệm dân gian truyền miệng. Một số trường hợp hiệu quả một số trường hợp tóc bạc do di truyền hay hóa chất hay một số bệnh lý thì thường khó hiệu quả hơn. Tuy nhiên dưỡng bằng khoai tây giúp tóc mượt và khỏe hơn. Để giữ mái tóc khỏe và giữ màu tốt hơn, bạn nên chú ý một số thói quen sinh hoạt, nên hạn chế để tóc tiếp xúc với khói bụi, thuốc lá. Duy trì chế độ ăn lành cũng giúp cho tóc khỏe hơn. Những người hay stress căng thẳng cũng khiến tóc bạc nhanh hơn. Nếu thường xuyên làm tóc tại spa cần chú ý tránh việc lạm dụng nhiệt quá nhiều và hóa chất nhuộm sấy uốn nhiều. Chọn các loại sản phẩm chăm sóc tóc và làm tóc đảm bảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn