Công thức mặt nạ nha đam trà xanh, sự kết hợp tuyệt vời cho làn da trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Đây là sự kết hợp của hai nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời mà nhiều người dùng xong đều phải thấy hải lòng

Lá trà xanh và lá nha đam là những loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên thường gặp ở Việt Nam. Nhiều người nổi tiếng cũng từng dùng những nguyên liệu tự nhiên này để làm đẹp, như Củng Lợi, Song Kang…

tra xanh nha dam

Trà xanh, nha đam có khả năng kích thích tái tạo tế bào mới và tổng hợp các sợi collagen, eslatin tốt hơn, giúp giữ ẩm cho da và giúp làm chậm lão hóa. Trà xanh nha đam không chỉ dùng để đắp ngoài mà còn là một sự kết hợp tạo nên món đồ uống thú vị.

Độ pH của nhà đam gần giống pH của da, trong khi pH của trà xanh thì cao hơn. Thế nên kết hợp trà xanh với nha đam sẽ cho một hỗn hợp đắp mặt nạ tốt không lo bị tăng pH làm khô da. Tinh chất nha đam và trà xanh giúp làm dịu làn da, có tính kháng khuẩn trị mụn.

tra xanh

Cách làm mặt nạ trà xanh nha đam

Dùng lá nha đam tươi, lột bỏ vỏ, lấy phần gel cho vào nước nóng để loại chất nhờn. Sau đó bạn lấy gel nha đam xay cùng lá trà tươi để tạo hỗn hợp nhuyễn mịn.

Rửa mặt thật sạch sau đó thoa hỗn hợp trên đắp mặt. Nên đắp cả vùng cổ để giữ vùng da này những mềm mịn lâu nhăn nheo. Sau đó thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại sạch. Bạn có thể làm mặt nạ này 2-3 lần một tuần.

Bạn nên dùng lá trà tươi, nếu không thì dùng bột trà nhưng chọn mua của bên uy tín để tránh chất bảo quản.

nha dam

Cách làm trà xanh nha đam uống

Trà xanh và nha đam đều là những nguyên liệu tự nhiên làm thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Dùng trà xanh hàng ngày để uống còn giúp giảm cân, tăng cường oxy hóa giúp trắng da từ bên trong. Thành phần chống oxy hóa của trà xanh được cho là rất cần thiết giúp cho làn da tươi trẻ và giữ dáng. Nha đam có hương thơm đặc trưng và không giàu đường.

Cách làm trà nha đam: rửa sạch lá trà, tráng qua một lần nước nóng. Sau đó hãm lá trà với nước nóng tầm 80 độ, tầm 30 phút rót ra. Thả những gel nha đam vào. Để có vị ngọt hơn bạn có thể thêm một chút mật ong. Nên hạn chế dùng đường kính trắng vì chúng không thực sự tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn