Những thói quen thường thấy khiến tóc yếu và dễ gãy rụng, bỏ cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Trong sinh hoạt hàng ngày có những thói quen mà chúng ta không để ý lại đang âm thầm làm mái tóc xơ rối, dễ bỏ nhưng nhiều người lại chủ quan

Cái răng cái tóc là góc con người, thế nên đừng để đến khi tóc rụng như lá mùa thu mới kêu cứu nhé, lúc đó có thể rất khó cứu vãn. Thậm chí có người phải đi cấy tóc nhưng không hiệu quả. Hãy bỏ ngay những thói quen này nếu muốn tóc khỏe:

uong nuoc

Lười uống nước

Nước giúp lưu thông máu, nuôi da đầu chống khô da. Thiếu nước chính là nguyên nhân khiến mái tóc khô rối. Uống đủ nước giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể. Quá trình hydrat hóa thích hợp rất quan trọng cho sự phát triển của tóc, giúp tóc khỏe đẹp tự nhiên. Hãy nhớ uống đủ 2l nước mỗi ngày.

Hay căng thẳng cáu giận

Căng thẳng cáu giận khiến bạn bốc hỏa lên đầu và hệ tuần hoàn cơ thể bị rối loạn. Stress chính là nguyên nhân khiến bạn rụng tóc mà không rõ lý do. Để giúp giảm căng thẳng, hãy trò chuyện tâm tình với người thân, tham gia các hoạt động thể thao như thiền, yoga, thư giãn nhẹ nhàng để giải quyết căng thẳng. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng giúp giảm bớt mức độ căng thẳng.

cau gian

Để tóc ướt đi ngủ

Tóc ướt nằm xuống sẽ khiến tóc dễ bị bết dính và rối tung lên. Hơn nữa để tóc ướt đi ngủ khiến tóc nhanh bẩn và da đầu bị bí dễ ê đầu, đau đầu, kém lưu thông máu tới nuôi chân tóc. Trước khi đi ngủ nhớ sấy tóc cho khô.

Ngủ điều hòa quá lạnh

Nhiều người thích ngủ phòng lạnh và đắp chăn. Nhưng mái tóc không được đắp chăn nhé. Chúng chịu lạnh nhiều sẽ bị khô và dễ gẫy rụng.

lanh

Cột tóc chặt, vặn xoắn tóc quá nhiều

Cột tóc bằng dây chun quá chặt khiến da đầu căng lên, tóc bị bó chặt hay bị vặn xoắn tạo kiểu mạnh cũng khiến tóc yếu, xơ và dễ gãy rụng. Hãy nhớ xõa tóc, chải thẳng trước khi đi ngủ.

Hút thuốc lá hoặc tiếp xúc khói thuốc lá

Thuốc lá cực kỳ có hại cho tóc và da, cũng như hệ tuần hoàn cơ thể. Chất độc trong thuốc lá khiến bạn tăng cục máu đông, cản trở tuần hoàn. Không chỉ hút thuốc mà sống bên cạnh người hút thuốc chịu hít khói thuốc cũng nguy hiểm tương tự.

thuoc thu dong

Uống rượu bia

Không nên lạm dụng quá nhiều rượu vì chúng không hề tốt cho cơ thể lẫn mái tóc. Bạn cần giảm liều lượng và cân nhắc bỏ hẳn rượu khỏi thói quen hàng ngày. Cắt giảm rượu có thể giúp nâng cao sức khỏe, cơ thể dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn