Những chuyện "hồn ma" khiến người chứng kiến hồn xiêu phách lạc

( PHUNUTODAY ) - Thấp thoáng đâu đó trong cuộc sống thường nhật vẫn có những câu chuyện gặp lại vong linh người đã khuất trong mộng.Nhưng thực tế, có những người kể lại việc mình gặp hồn ma ngay cả khi đang hoàn toàn tỉnh táo…

Câu chuyện của họ thường nhuốm màu liêu trai.

Rợn người với hồn ma hiện hình…

Đường phố Hà Nội một buổi trưa cuối năm vắng hơn thường lệ bởi những đợt gió đông lạnh lẽo khiến mọi người ngại ra khỏi nhà. Chị Phạm Thị N, nhà ở phố Huế, chợt thấy người xe ôm vẫn đứng nhờ trước cửa nhà chị bước vào với vẻ hoảng sợ. Trời lạnh mà những giọt mồ hôi lấm tấm vã ra trên trán ông, sau khi uống cốc nước nóng, ông mới trấn tĩnh kể lại sự việc khiến ông “hồn xiêu phách lạc”. Buổi trưa vắng khách, ông đang đọc báo thì bỗng có một cô gái trẻ, nét mặt thanh tú đến nhờ chở về phố N.D gần đó. Địa chỉ mà cô gái đến là một ngõ nhỏ, xuống xe cô gái nói nhỏ nhẹ: “Bác chờ cháu ở đây, cháu vào nhà lấy tiền trả bác!”. Ông chờ khá lâu nhưng không thấy cô gái trở ra, ông đánh liều đi vào ngõ nhỏ đó, khi vào trong, hầu hết các nhà đều đóng kín cửa, nhưng như được dẫn dắt, ông vào đúng ngôi nhà đang để ngỏ cửa. Một người đàn ông đứng tuổi bước ra, ông liền hỏi thăm về cô gái đi xe ôm. Nét mặt người đàn ông kia chợt biến sắc, ông mời người xe ôm vào nhà và chỉ lên ban thờ giữa nhà hỏi: “Có phải cháu nó không hả bác?”. Người xe ôm vô cùng hoảng hốt bởi sau màn khói hương trên ban thờ chính là ảnh cô gái đã đi xe của ông khi nãy. Ông vội vã chào chủ nhà rồi cáo lui.

Tương tự như vậy, anh Trần Tuấn A, lái xe của một hãng taxi ở tỉnh Quảng Ninh kể lại câu chuyện mà đến giờ anh vẫn chưa lý giải được. Đêm khuya anh bỗng thấy một cô gái ăn mặc một bộ váy trắng khá thời trang đứng ven đường trong ánh trăng thu bàng bạc. Cô vẫy xe đi tới địa chỉ ở phường Hà Khánh, khi đi ngang qua nghĩa trang đèo Sen, thuộc phường Hà Khánh, TP Hạ Long, cô gái bỗng cất tiếng: “Cảm ơn anh giai nhé!”. Anh định dừng xe cho cô xuống nhưng khi nhìn lại ghế sau, anh không thấy một ai, văng vẳng trong màn khói sương là tiếng cười lanh lảnh của ai đó. Anh vội vàng quay xe, đi một mạch ra đường lớn và gọi điện cho bạn cùng hãng taxi kể lại câu chuyện. Các bạn cùng đội an ủi anh và nói rằng: “Cậu mới vào nghề nên không biết, nghĩa trang đèo Sen có nhiều người chết trẻ, chúng tớ cũng thi thoảng gặp chuyện như vậy. Chính vì thế, đêm khuya có ai nhờ chở về khu vực đó là chúng tớ ngại lắm, thường từ chối”.

Trong một lần đi công tác từ Hà Tĩnh trở về Hà Nội, đêm đã khuya lại đi có một mình nên anh Nguyễn Thành S đã đồng ý cho một nam thanh niên đi nhờ để có bạn đi đường, đỡ buồn ngủ. Thoạt trông, người thanh niên đó khá hiền lành, anh ta mặc một bộ quần áo công nhân giản dị nhưng bị lấm bẩn nhiều chỗ. Trên đường đi, anh ta còn tâm sự là người ở Phủ Lý, vào làm thuê cho một Cty xây dựng ở Thanh Hóa nhưng lương chẳng được bao nhiêu. Anh ta còn nói rõ địa chỉ gia đình ở một xã thuộc phường Châu Sơn, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và ngỏ ý mời anh S khi nào có dịp rẽ vào chơi. Khi xuống xe, mặc dù anh S nhất định không lấy tiền nhưng người thanh niên vẫn rút ra một xấp tiền để ở ghế sau của xe. Một điều anh S lấy làm lạ, tuy nói là công nhân mà anh ta để lại toàn tiền USD. Về tới nhà, anh S tá hỏa khi thấy xấp tiền ở ghế sau xe của anh là tiền USD âm phủ. Cuối tuần đó, anh tranh thủ về Phủ Lý, đến đúng địa chỉ người thanh niên kia đã nói. Khi tới nơi, anh thất kinh khi chứng kiến nụ cười tươi, ánh mắt hiền lành của người thanh niên đang nhìn anh từ trên ban thờ mới lập giữa nhà. Người mẹ già của anh thanh niên kia nức nở cho biết, anh ta mới vào trong Thanh Hóa làm chưa được 1 năm thì bị tai nạn lao động chết rất thương tâm. Sắp tới là đến ngày cúng 49 ngày của thanh niên đó.

Một trang trong “Nhật ký hồn ma” đang lan truyền trên mạng. Ảnh: TL

Sự lý giải…

Trên thế giới, cũng có những câu chuyện hồn ma hiện hình và còn được ghi lại bằng máy ảnh hoặc camera. Gần đây, máy camera trong vườn nhà ông Dick Williams, sống tại Anh đã ghi lại hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi di chuyển trong khu vực phía sau ngôi nhà. Hình ảnh thu được cho thấy người phụ nữ này mặc váy ngủ, đi loại dép đi trong phòng, bà ta đi dạo trong vườn sau đó tiến về phía nhà kho và biến mất.

Tại một quán rượu ở Anh, người chủ quán đã cho công bố những hình ảnh được cho là hồn ma quậy phá vào ban đêm tại đây. Theo ông ta, gia đình đã đóng cửa quán kỹ càng trước khi ra về. Thế nhưng, camera an ninh tại đây lại cho thấy các máy chơi xèng, đèn điện tự động tắt bật liên tục. Ngoài ra, van các loại bia, rượu cũng được tự động mở cho chảy tự do trên sàn nhà. Người vợ chủ quán cho biết: “Đôi khi tôi cảm thấy như đang có ai đó đứng cạnh mình nhưng khi quay lại thì không thấy ai. Tôi thật sự sợ hãi trước những hiện tượng kỳ bí khi chúng tôi chuyển đến quán rượu này”.

Cuốn “Nhật ký hồn ma” được cho là của một bé gái đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt trong thời gian gần đây. Cuốn nhật ký được thể hiện bằng những nét vẽ của một đứa trẻ, cách viết theo thể loại Creepy Pasta mô tả sự việc theo hướng rùng rợn để gợi sự sợ hãi. Câu chuyện trong nhật ký cho người đọc biết rằng có một hồn ma luôn sống cùng cô bé và chỉ có cô bé mới nhìn thấy hồn ma này. Bố mẹ và mọi người xung quanh không tin vào điều cô bé nói nhưng cô vẫn yêu quí và sống cùng hồn ma đó. Câu chuyện đưa đến cho chúng ta cảm giác khiếp sợ khi biết rằng hồn ma đó đã kết liễu cuộc sống của bố và cô giáo của cô bé chỉ vì họ là những người không tin và kịch liệt phản đối hồn ma trẻ con này.

Để trả lời cho câu hỏi: “Sau khi chết, linh hồn con người đi về đâu?” đã có nhiều cách lý giải khác nhau. Hầu hết đều có một điểm chung: Linh hồn chính là tổng năng lượng tồn dư của người chết. Khi con người chết đi, sau khi thần thức lìa khỏi thể xác trong vòng 49 ngày là giai đoạn “thân trung ấm”. Đây là giai đoạn trung gian, ví như ta đã bước ra khỏi ngôi nhà cũ nhưng chưa tới ngôi nhà mới. Vì vậy trong giai đoạn này, gia đình của người mất nên thường xuyên tụng kinh, niệm Phật, phóng sinh, làm điều lành để linh hồn người mất nhanh được siêu thoát.

Một nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Stuart Hameroff, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ý thức của ĐH Arizona và nhà vật lý người Anh Roger Penrose đã đưa ra một giả thuyết về ý thức con người sau khi mất. Ý thức của chúng ta là kết quả của những tác động do lực lượng tử gây nên trong những ống siêu nhỏ ở tế bào não. Theo hai ông: “Linh hồn của chúng ta là sự tương tác giữa những tế bào thần kinh trong não. Chính vì vậy, linh hồn tồn tại và là một phần cơ bản của vũ trụ. Trạng thái lượng tử sẽ không còn tồn tại khi tim ngừng đập và máu ngừng chảy, nhưng các thông tin lượng tử không bị hủy diệt mà sẽ rời cơ thể để quay trở về vũ trụ. Khi bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, thông tin lượng tử sẽ quay trở lại và những người này thường kể rằng họ vừa tới cổng thiên đường. Nếu bệnh nhân chết, có thể thông tin lượng tử sẽ tồn tại mãi mãi trong không gian dưới dạng linh hồn”.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Tùng, Phó trưởng ban thường trực, kiêm Tăng sự thành hội Phật giáo Hải Phòng: “Khi một người chết đi thì phần thể xác của họ tiêu mất nhưng phần tinh thần, phần năng lượng sinh học của họ là một dạng vật chất đặc biệt còn lưu lại nơi họ chết. Do đó cũng có những trường hợp, người mất do quá tham luyến cảnh dương gian nên không đến cảnh giới mới mà vẫn phảng phất, hiện hồn, thậm chí giao lưu trực tiếp với người sống. Trong đám tang nên tránh việc giết hại các con vật để làm cỗ bàn, cũng không nên mời thầy về cúng bái, dễ bị các thầy dẫn dắt vào những đàn lễ tốn kém mang đậm màu sắc mê tín dị đoan, đi ngược lại tinh thần của đạo Phật”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn