Những chuyện phải xin lỗi khách đi máy bay gây chấn động

08:12, Thứ bảy 23/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Tôi biết là tôi rất béo, nhưng làm sao cái tên cơ trưởng Leysath ấy lại có thể vì thế mà “ném” tôi ra khỏi máy bay khi tôi vừa mới ấm chỗ với giải thích rằng tôi có thể “gây rủi ro và mất an toàn bay?”.

(Phunutoday) - Tôi biết là tôi rất béo, nhưng làm sao cái tên cơ trưởng Leysath ấy lại có thể vì thế mà “ném” tôi ra khỏi máy bay khi tôi vừa mới ấm chỗ với giải thích rằng tôi có thể “gây rủi ro và mất an toàn bay?”.

Một ngày cuối năm 2009, trên chuyến bay San Jose - Califonia của hãng Southwest Airlines có một hành khách là phụ nữ, cô bế theo con trai còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, em bé quấy khóc rất to khiến các hành khách không thể nghe được lời thông báo an toàn của cơ trưởng.

Dù người mẹ đã quả quyết rằng con trai cô sẽ nín sau khi máy bay cất cánh nhưng hai mẹ con vẫn bị buộc phải rời khỏi máy bay để đảm bảo cho chuyến bay được an toàn sau đó. Tuy nhiên, Chris Mainz, phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest Airlines cho biết, hãng này đã gọi điện tới xin lỗi và bồi thường cho khách hàng của mình 300 USD. 

anhtrongbai-1.jpg
Hãng hàng không Southwest Airlines - ảnh: internet

Không dừng lại ở sự cố trên, hãng hàng không này vẫn phải tiếp tục xin lỗi khách hàng khi từ chối “vận chuyển” đạo diễn Kevin Smith vào hồi đầu năm 2010 trong chuyến bay từ Oakland tới Burbank (Califonia).

Hành khách 39 tuổi này đã “lấn” đến 2 chiếc ghế với thân hình quá khổ của mình. Kevin Smith tỏ ra vô cùng bức xúc: "Tôi biết là tôi rất béo, nhưng làm sao cái tên cơ trưởng Leysath ấy lại có thể vì thế mà “ném” tôi ra khỏi máy bay khi tôi vừa mới ấm chỗ với giải thích rằng tôi có thể “gây rủi ro và mất an toàn bay?”.

Hãng Southwest Airlines ngay lập tức đã nhận lỗi và bồi thường cho Kevin Smith 100 USD, đồng thời thu xếp cho anh một chuyến bay khác. Tuy nhiên, chàng đạo diễn quá khổ này nhất quyết không chấp nhận và Southwest Airlines buộc phải xin lỗi anh công khai trên mạng xã hội Twitter. 

Vào tháng 3/2011, Southwest Airlines lại phải tiếp tục xin lỗi khách hàng vì sự cố với một phụ nữ Hồi giáo – cô Irum Abbasi. Hành khách 31 tuổi này bị “đuổi” khỏi máy bay khi nó chuẩn bị cất cánh tại sân bay quốc tế San Diego chỉ vì cái “khăn trùm đầu”.

Abbasi, sinh viên năm cuối Đại học San Jose,  bị "soi" chỉ vì cô có một cuộc điện thoại kết thúc "có vẻ vội vàng", cộng với bề ngoài đầy kì bí với chiếc khăn trùm đầu đã khiến cô lọt vào “tầm ngắm” của các nhân viên an ninh. “Tôi không biết mình đã làm gì sai. Tôi đã đã lập tức đưa ví và điện thoại cho họ kiểm tra, nhưng họ thậm chí chẳng thèm động tới chúng mà chỉ giải thích lý do tôi phải dừng bay vì họ không thích cách ăn mặc của tôi”. 

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, hãng Southwest Airlines lập tức đã xin lỗi trực tiếp Irum Abbasi và thậm chí, hãng này đã gọi điện xin lỗi tới 2 lần. Nhưng lời xin lỗi miệng không làm cho cô sinh viên Hồi giáo này cảm thấy hài lòng: “Lần này họ nói họ khó chịu với chiếc khăn của tôi, lần sau họ có lẽ sẽ khó chịu với giọng nói của tôi, hay với những nét Nam Á mà tôi thừa hưởng...”. Cuối cùng, Southwest Airlines phải xin lỗi công khai, chính thức trên AOL Travel News. 

Đầu 2011, một chiếc máy bay hãng Easyjet đi từ Birmingham tới Geneva (Thụy Sỹ) đã phải bỏ lại gần 40 hành khách. Số hành khách may mắn được bay thì khi tới nơi họ được thông báo rằng hành lí của mình vẫn còn nằm lại sân bay ở Birmingham và họ sẽ được nhận lại hành lí sau 5 ngày.

Nguyên nhân của việc bỏ rơi hành khách và hành lý là do máy bay không thể cất cánh do chở quá nặng. Hãng Easyjet đã phải bồi thường 39 USD mỗi ngày tới các khách hàng cho đến khi họ nhận được hành lí và xin lỗi công khai. 

Đầu năm 2011, một sự cố máy bay đã xảy ra tại Anh trong chuyến bay của hãng British Airways từ Bangalore đến Los Angeles. Hành khách Zane Selkirk đã bị rất nhiều rệp tấn công trên máy bay, trong cả hai chuyến, đi và về. Ban đầu British Airways phớt lờ chuyện xin lỗi, nhưng trước làn sóng chỉ trích của khách hàng, hãng này buộc phải có lời xin lỗi chính thức và đảm bảo sẽ xem xét sự việc một cách nghiêm túc. 

Vào ngày 18/3 vừa qua, một hành khách “cao quá khổ” đã bị hãng Horizon Air “hất” ra khỏi chuyến bay từ Oregon tới bang California (Mỹ). Đôi chân quá dài của anh khiến tiếp viên không thể sắp xếp cho khách hàng này chỗ ngồi phù hợp để không làm cản trở lối đi. Hãng hàng không này đã xin lỗi trực tiếp khách hàng và bồi thường cho anh một chuyến bay miễn phí.

Trần Huyền (tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc