Những công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu chào đời trong khoảnh khắc giao thừa

( PHUNUTODAY ) - Công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào đúng 0 giờ 3 phút.

Theo Zing, đêm 30 Tết, ca tực tối của các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 3 ca sinh nở diễn ra từ 19h đến 0h ngày mùng 1 Tết.

Kinh tế & Đô thị đưa tin, đúng 0 giờ 3 phút, công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu đã cất tiếng khóc chào đời. Đó là một bé gái nặng 3kg, con của một sản phụ sinh năm 1992 ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Các bác sĩ cho biết, ca sinh thường diễn ra suôn sẻ.

Công dân nhí thứ 2 chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là con của một sản phụ sinh năm 2000, đến từ Hưng Yên. Đúng 0 giờ 5 phút ngày đầu tiên của năm Tân Sửu, bé gái cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 2,9kg. Sau khoảng 30 phút, em bé đã được thực hiện phương pháp da tiếp da với mẹ và tiếp xúc với gia đình.

Một trong những công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. (Ảnh: Zing)

Một trong những công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. (Ảnh: Zing)

Lúc 0 giờ 50 phút, tại khoa Đẻ tự nguyện, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sản phụ Nguyễn Thị L. (sinh năm 1989, Hà Nội) đã vượt cạn an toàn, Bé trai nặng 3,2kg, thai nhi bị 3 vòng hoa quấn cổ, chào đời bằng phương pháp sinh thường.

Đặc biệt, lúc 1h48 phút, các bác sĩ thực hiện ca sinh mổ đầu tiên cho sản phụ H.T.V.H (SN 1989) là ngôi ngược. Bé trai chào đời khỏe mạnh, khóc tốt, nặng 3,35 kg.

Ca sinh mổ đầu tiên trong năm Tân Sửu tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ca sinh mổ đầu tiên trong năm Tân Sửu tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ở phía Nam, trong đêm giao thừa, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cũng đã chào đón 5 công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu.

Đúng 0 giờ, riêng tại phòng sinh thường của bệnh viện đã có đến 3 "công dân nhí" cất tiếng khóc chào đời. Đó là con gái của sản phụ Nguyễn Thị Thúy Lài (SN 1993, đến từ Đồng Nai); con trai của sản phụ Hồ Thị Hà (SN 1990, từ Quận 6, TP . HCM); con gái của sản phụ Đoàn Thị Vân Anh (SN 1994, từ quận Bình Tân, TP. HCM).

Đúng khoảnh khắc giao thừa, con gái của sản phụ Hồ Ngọc Thủy Dung (SN 1993) cũng chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ.

Tại phòng sinh dịch vụ, con gái của sản phụ Đoàn Thị Như Trúc (SN 1993, quận Gò Vấp, TP. HCM) cũng cất tiếng khóc chào đời và được da kề da với mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link