Chuyên gia khoa học bật mí: 3 cách nuôi dạy con khiến trẻ thông minh hơn khi trưởng thành

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nào cũng muốn con mình thông minh hơn người, bạn hãy thử những phương pháp nuôi dạy con cái dưới đây xem sao?

Đọc sách thường xuyên

Khi mẹ cho bé đọc sách giúp trẻ thông minh hơn. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia đã khảo sát cho biết: Khi trẻ đọc sách, các vùng liên quan của não sẽ hoạt động nhiều hơn, loại hoạt động bên trong não này sẽ giúp cho sự phát triển trí não của trẻ hoàn thiện hơn và trẻ sẽ thông minh hơn rất nhiều. Đồng thời, sau khi trẻ đọc sách sẽ giúp cho trẻ phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo sẽ bị ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau.

Chính vì vậy, từ khi trẻ 3 tuổi, cho thể đọc sách hàng ngày cho trẻ, ban đầu đọc sách hình ảnh để trẻ hứng thú với sách. Tiếp đó, mẹ hãy cùng con đọc truyện mỗi ngày, trong quá trình đọc, trẻ bắt đầu nhận biết từ và hiểu một số chân lý. Đồng thời, nó giúp hình thành thói quen đọc sách, khiến cho trẻ thông minh hơn.

Cho trẻ đọc sách thông minh hơn người

Cho trẻ đọc sách thông minh hơn người

Cho bé tham gia trò chơi

Trẻ nhỏ thường vô cùng ham chơi, và thích tham gia những trò chơi game. Nhất là với những em bé từ giai đoạn  từ 3-6 tuổi khi bé chơi game có thể tập trung trong thời gian dài. Thêm vào đó, có  nhiều trò chơi đột phá đòi hỏi sự tư duy và vận động trí não của trẻ. khả năng phối hợp của mắt và sự tồn tại của trò chơi trẻ em có một giá trị nhất định

Đặc biệt khi cha mẹ tham gia chơi các game nhỏ cùng con trong cuộc sống hàng ngày thì não bộ của trẻ cũng sẽ ở trạng thái hoạt động với tốc độ cao. Chính vì vậy, mẹ có thể cho trẻ chơi game hoặc một số trò chơi để tăng cường trí thông minh của bé.

Cho trẻ vận động thể dục giúp bé thông minh khỏe mạnh

Cho trẻ vận động thể dục giúp bé thông minh khỏe mạnh

Cho trẻ tập thể dục

Theo một nghiên cứu của Trường Y Harvard chứng minh: Thường xuyên vận động, tập thể dục có thể thay đổi não bộ của trẻ em, và trẻ em tập thể dục sẽ thông minh hơn sau khi trưởng thành.

Nguyên nhân là khi trẻ tập thể dục thì cơ thể có thể sản xuất dopamine, serotonin và norepinephrine, cả ba chất này đều là chất dẫn truyền thần kinh có thể thúc đẩy hiệu quả học tập.

Nếu mẹ không cho trẻ chạy nhảy, lười vận động, tập thể dục trong thời gian dài, trẻ tiết ra ít dopamine hơn, hiệu quả học tập của trẻ cũng sẽ giảm sút đi rất nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ hãy thường xuyên đưa con đi vận động nhiều hơn, không những có thể kích thích hoạt động của các vùng liên quan của não bộ mà còn khiến trẻ thông minh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link