Những công dụng "trên cả tuyệt vời" của muối ăn rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được xem như là gia vị không thể thiếu trong ẩm thực, những hạt muối nhỏ li ti còn có rất nhiều công dụng lý thú mà có thể bạn chưa biết.

1. Luộc rau xanh hơn

Tác dụng của việc cho muối vào nước luộc rau chính là làm tăng độ nóng của nước sẽ và sẽ làm rau xanh hơn. Điều cần lưu ý là lượng muối cho vào nước vừa phải, tránh bị mặn quá. Tỷ lệ thích hợp là Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

me
Tác dụng của việc cho muối vào nước luộc rau chính là làm tăng độ nóng của nước sẽ và sẽ làm rau xanh hơn.

2. Làm dịu vết ong đốt

Bạn bị đau nhức với vết ong đốt, thậm chí nó còn bị sưng tấy. Ngay sau khi vừa mới bị ong đốt, bạn có thể sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô sẽ giảm được tình trạng sưng tấy.

3. Giảm đau họng, đau nhiệt

Đôi khi bạn gặp rắc rồi với đau họng do bệnh hoặc ho quá nhiều, thậm chỉ là nổi nhiệt do cơ thể quá nóng.Chỉ cần pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s bạn sẽ bớt đau hơn nhiều. Nếu đau họng, mỗi sáng sớm ngậm một ít muối và nhả ra.

Đây là một cách chữa đau họng khá hiệu quả.

4. Chống nến tràn

Việc đốt nến bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng trào nến ra ngoài, thậm chí gây bỏng cho bạn. Muối lại có tác dụng săn chắc sáp, giúp nến không bị tràn ra ngoài . Chỉ cần mua nên mới về và ngâm  trong nước muối đặc 2-3h.

5. Kiềm tra độ tươi của trứng

Bạn hay gặp rắc rối khi mua trứng về không biết trứng tươi, hay trứng để lâu, hoặc thậm chí là trứng ung. Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

6. Vệ sinh bọt biển

Miếng bọt biển sẽ trở thành ổ vi trùng nếu sử dụng lâu ngày. Bạn có thể giặt sạch nó với xà bông, sau đó ngâm  trong nước muối đậm đặc khoảng 1-2h.

7. Giữ sữa tươi

Việc mua sữa về, thông thường bỏ tủ lạnh, nhưng chỉ giữ được vài ngày. Nhất là sữa thanh trùng chỉ giữ được 1 ngày sau khi khui hộp.

me
Để giữ sữa tươi lâu hơn, không bị chua, bạn có thể bỏ một ít muối vào và lắc đều là được. 

Để giữ sữa tươi lâu hơn, không bị chua, bạn có thể bỏ một ít muối vào và lắc đều là được. Sữa sẽ được kéo dài thời gian tươi, không bị chua.

8. Làm dịu cà phê đắng

Bạn không có thói quen dùng cà phê nhiều đường, hoặc không uống cà phê đường, bạn có thể cho thêm một ít muối để làm dịu đi vị đắng của cà phê.

9. Trái cây không bị thâm

Khi gọt trái cây bạn thường gặp tình trạng bị thâm đen, nhất là táo và lê. Để trái cây gọt trông hấp dẫn, trắng hơn, chỉ cần gọt và cho vào nước muối loãng.

10. Giảm sưng mắt

Nếu bạn thức khuya hay khóc nhiều, vùng mắt bạn thâm, sưng tấy lên. Vì để cho đôi mắt khôi phục trở lại bạn có thể lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp bạn giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

11. Tẩy các vết ố

Nếu đó là các vết ố của máu, rượu vang, mồ hôi thì muối có khả năng làm sạch  những vết này. Nếu đó là rượu vang, hãy thấm ướt vùng bị ố, sau đó cho trực tiếp muối lên vết ố để thấm hút các vết rượu vang. Nếu đó là vết máu, chỉ cần ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng vết xà phòng ấm.

12. Sáng da

Trộng hỗn hợp với muối, dầu oliu và massage cho làn da sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, lấy đi các tế bào chết. Để massage đúng cách nên chuyển động theo vòng tròn, thực hiện trong vài phút rồi rửa mặt thật sạch.

13. Sáng đồ ngã vàng

Nếu bạn có những chiếc áo trẳng ngả màu, bạn muốn nó sáng đẹp hơn. Chỉ cần đun sôi đồ cotton hay vải lanh trong nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda. Chiếc áo trắng của bạn sẽ sáng màu hơn hẳn.

14. Làm trắng móng chân

Bạn hòa tan 1/2 chén muối trắng vào nước xà phòng ấm vừa. Sau đó ngâm chân trong 5 phút để da mềm hơn. Dùng kìm bấm tỉa nail cho gọn gàng. Ngâm thêm 5 phút nữa với nước ấm pha 1/2 chén muối để có được đôi chân mềm mại và nuột nà. 

15. Làm phồng tóc

Đúng vậy! Bạn không hề nghe nhầm chút nào đâu nhé! Bí quyết là sử dụng vài hạt muối trắng trộn đều cùng dầu dầu xả tóc của bạn.

Thoa đều phần chân và thân tóc và để trong khoảng 20 phút. Kết quả là bạn sẽ có 1 mái tóc bồng bềnh bất ngờ. 

16. Loại bỏ mụn trứng

Trong muối có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và virus. Vì vậy đây cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho việc trị mụn trên mặt hoặc toàn thân. Tuần 2 lần, bạn chỉ việc hòa nước muối loãng để rửa mặt hoặc tắm tráng. Những vết mụn sẽ bớt đi nhanh chóng.

17. Cứu làn da cháy nắng

Vào những ngày đầu hè nắng gắt, làn da nhạy cảm của các quý cô thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát. Lúc này, hãy hòa tan 2 thìa cafe muối trắng trong 1 ly nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da của bạn sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát lành.

18. Đánh tan mỡ bụng

me
Pha muối hột với một ít nước nóng thành dạng sệt, đắp lên bụng rồi xoa bóp, massage vùng bụng.

Massge bụng bằng muối hột giúp cơ thể đào thải, loại bỏ các chất độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng làn da mới, đồng thời bổ sung muối và chất khoáng giúp da trở nên mịn màng, và cũng là cách giảm béo hiệu quả.

Cách làm: Pha muối hột với một ít nước nóng thành dạng sệt, đắp lên bụng rồi xoa bóp, massage vùng bụng.

19. Chăm sóc nhũ hoa

Nhũ hoa của bạn bị xệ, bạn lấy 200gr muối hòa vào một lít nước. Bạn dùng dung dịch này rửa nhũ hoa hàng ngày. Nhũ hoa của bạn sẽ săn và đẹp.

20. Muối khử độc

Muối còn có công dụng khử độc. Nếu chất độc bị nhiễm là Nitrat d’argent, muốn trừ bạn chỉ việc uống một ly nước có hòa 10gr hay 15 gr muối.

Mẹo cực hay nhận biết thịt lợn ôi, bơm nước tăng trọng
Mẹo cực hay nhận biết thịt lợn ôi, bơm nước tăng trọng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt heo bị bơm nước tăng trọng thường có màu nhạt, miếng thịt mềm, thớ thịt cơ nở, để lâu sẽ rỉ dịch, khi chế biến tiết ra nước nhiều hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn