Những cung đường ai đi qua cũng phải sởn da gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi qua những con đường này, chỉ cần sơ sẩy một chút là tài xế buộc phải trả giá bằng chính tính mạng mình và hành khách đi cùng.

1. Đường North Yungas ở Bolivia

Được gọi là “con đường của cái chết”, đây chính là con đường nguy hiểm nhất thế giới hiện nay, ước tính có từ 200 – 300 du khách thiệt mạng dọc con đường mỗi năm. Nguyên nhân nằm ở các khúc cua hẹp và thung lũng sâu bên đường.

Mô tả ảnh.
North Yungas - con đường nguy hiểm nhất thế giới

2. Đường đèo Zoli ở Ấn Độ

Tuy chỉ dài 9km nhưng lại được xây dựng ở độ cao “kinh hoàng” lên tới 3500m và hoàn toàn không có lan can, vách chắn. Những người lái xe qua đó phải có một tinh thần thép để đối mặt với hiểm nguy rình rập. Cùng với đó, việc người dân thường xuyên chăn thả gia súc tự do cũng là một hiểm họa đối với những ai đi qua con đường này.

Mô tả ảnh.
Con đường Zoli luôn có những đoàn gia súc chăn thả gây nguy hiểm

3. Đường Luxor-al-Hurghada ở Ai Cập

Do nối liền giữa thị trấn Luxor và Biển Đỏ nên con đường này ít người qua lại. Vì thế, con đường vắng vẻ này lại là nơi hoành hành của bọn cướp đường. Chính quyền địa phương cũng không có biện pháp nào hữu hiệu để ngăn chặn nạn này.

Mô tả ảnh.
Con đường hoang vắng này rất hay xảy ra nạn cướp

4. Con đường trên núi Tianmen ở Trung Quốc

Nhìn từ trên cao, con đường này giống như một con rắn khổng lồ đang uốn khúc trên dãy núi dựng đứng. Riêng việc di chuyển trên con đường này đã rất nguy hiểm, nhất là khi trời đang mưa.

Mô tả ảnh.
"Con rắn" khổng lồ và nguy hiểm Tianmen

5. Đường Patiopoulo-Perdikaki ở Hy Lạp

Con đường này được xây dựng chạy quanh vách núi dốc đứng với những ổ gà, sườn núi và góc cua rợn người. Có rất ít người dám đi qua con đường này một mình.

Mô tả ảnh.
Con đường chênh vênh trên vách núi ở Hy Lạp

6. Những con đường trên dãy Himalaya (Ấn Độ)

Hầu hết tất cả các con đường trên dãy Himalaya đều cực kỳ nguy hiểm với lối đi rất hẹp, mặt đường trơn trượt lổn nhổn đá vụn và còn thường xuyên ở trong tình trạng thời tiết khắc nghiệt khiên đi lại càng thêm khó khăn.

Mô tả ảnh.
Con đường trên dãy Himalaya thách thức người đi không khác gì độ cao của núi

7. Đường từ Siberia đến Yakutsk ở Nga

Đây là con đường có nhiệt độ thấp nhất bên ngoài cực được ghi nhận cho đến nay. Mùa đông đến, tuyết rơi dày sẽ che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, băng rất trơn khiến bánh xe mất ma sát và dễ xảy ra tai nạn. Tuy thế, đây lại là con đường độc đạo dẫn từ Siberia đến Yakutsk ở Nga.

Mô tả ảnh.
Con đường phủ đầy tuyết trắng ở Nga

8. Đường Passage du Gois ở Pháp

Nằm trên bờ biển Đại Tây Dương với chiều dài 4,3km, mỗi khi nước triều lên sẽ nhấn chìm con đường không để lại một chút dấu vết. Do đó, những ai đi qua cong đường mà không tính toán cẩn thận sẽ phải đối diện với nguy cơ lớn bị nước biển cuốn đi. Hơn nữa, việc thủy triều lên xuống còn xảy ra mỗi ngày.

Mô tả ảnh.
Đi qua con đường này, nếu đúng lúc triều lên, cả người và xe rất dễ bị cuốn trôi

9. Đại lộ Karakoram ở Pakistan

Mô tả ảnh.
Con đường Kakakoram là một phần của con đường tơ lụa xưa

Đây là con đường lát đá cao nhất thế giới, nó kết nối Trung Quốc và Pakistan qua con đèo Khunjerab cao đến trên 4500m. Những mối nguy tiềm ẩn tại con đường là trận lở đất hoặc lũ cuốn trôi xe. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là con đèo ngoạn mục nhất thế giới.

Những con đường được liệt kê trên đây đứng đầu thế giới về độc nguy hiểm cũng như khó đi. Có một số tuyến đường đã bị đóng cửa để đảm bảo an toàn, nhưng phần lớn mọi người vẫn phải mạo hiểm tính mạng mình mỗi ngày trước khi có được con đường tốt hơn.

Ghé thăm hang động tuyệt đẹp của Việt Nam trong phim “bom tấn” Mỹ
Ghé thăm hang động tuyệt đẹp của Việt Nam trong phim “bom tấn” Mỹ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vừa mới ra rạp, “Pan và vùng đất Neverland” đã tạo được một cơn sốt vì bối cảnh quá đẹp mắt, với phần lớn ngoại cảnh được thực hiện tại Hang Én.
Facebook sắp ra mắt tin nhắn tự hủy sau khi gửi
Facebook sắp ra mắt tin nhắn tự hủy sau khi gửi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày 13/11, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi đón nhận thông tin Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng tin nhắn tự hủy trên Messenger.
Mùa ngắm mây trên đỉnh Ngải Thầu - Lào Cai
Mùa ngắm mây trên đỉnh Ngải Thầu - Lào Cai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bồng bềnh non nước, loang loáng mây trời, những thửa ruộng Ngải Thầu giống như bậc thang bắc lên trời xanh, tạo nên vẻ đẹp thật trù phú...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn