Những đặc sản tiến vua rộ trong dịp tết tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đặc sản tiến vua nức tiếng ở Việt Nam lại rộ lên nhân dịp tết 2015 có giá hàng chục triệu đồng vẫn được giới “đại gia” săn tìm, biếu tết.

Gà Đông Tảo

Đây là sản vật tiến vua đặc biệt quý hiếm, được dân làng Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) tuyển chọn, thuần dưỡng từ lâu đời.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh gà Đông Tảo 

Đặc điểm nhận diện gà Đông Tảo là đôi chân to khác thường, vảy chân gà là vảy thịt, thay vì vảy sừng như các giống gà khác. Đây cũng là phần thịt ngon và quý nhất của gà Đông Tảo. 

Được biết, gà Đông Tảo có giá từ 350.000 đồng/kg -  400.000 đồng/kg, mỗi con gà thịt có trọng lượng từ 3,5 - 4kg, tính ra mỗi con gà giá cũng trên dưới 1 triệu đồng.

Cá anh vũ

Được biết đến là loài cá quý hiếm, dùng tiến vua nhưng ngày nay loài cá này  lại được nhiều đại gia săn tìm để làm quà biếu tết. 

Mô tả ảnh.
Cá anh vũ hay còn gọi là cá tiến vua

Cá anh vũ có thân dày, thuôn dần về phía đuôi, thân cá có màu xám tro, bụng màu vàng nhạt. Miệng phía dưới, rạch ngang, có môi dưới rộng hình tam giác, với nhiều gai thịt tròn nổi. Vây ngực, vây bụng, vây hậu môn có màu xám pha vàng. Vây lưng, vây đuôi có màu xám.

Qua tìm hiểu, cá anh vũ từ 2- 5kg/con giá từ hơn 900 nghìn, cá từ 5-7kg giá đến 1,3 triệu đồng/kg, cá trên 7kg/con giá 1,5 triệu đồng. Dù giá cá anh vũ đắt đỏ nhưng nhiều người vấn săn tìm để làm quà biếu nhân dịp tết 2015. 

Gà chín cựa trong truyện cổ tích

Gà chín cựa có thân hình mảnh dẻ, thịt săn chắc, da dày, thịt ngọt thơm, bùi... Ngoài ra, loài gà này có đôi chân rất khỏe, linh hoạt. Trước đây, loài gà này được nuôi để tiến vui, chúng cũng là món quà cầu hôn trong câu truyện truyền thuyết về Sơn Tinh - Thủy Tinh. 

Mô tả ảnh.
Gà chín cựa

Hiện nay, gà chín cựa trở thành sản phẩm cao cấp, thường rộ vào những dịp tết. Giá của loài gà này có giá khoảng 3 triệu đồng. 

Sâm cầm

Đây là một loài chim cỡ trung bình, nặng 0,5-0,8 kg, thân bầu, to hơn con le le và nhỏ hơn con vịt trời. Đầu và cổ phủ lông đen, mắt đỏ. Mỏ nhọn màu vàng nhạt, mào là một cục thịt rộng màu trắng ngà, hơi nhô lên. Lông ở lưng và bụng màu xám, đuôi màu thẫm hơn. Đôi cánh ngắn phớt tím. Chân cao màu lục xám nhạt, có 4 ngón, 2 ngón giữa có 3 đốt, 2 ngón bên có 2 đốt; các ngón đều có màng mỏng khá.

Mô tả ảnh.
Sâm cầm 

Tương truyền loài chim có tên Sâm cầm bởi chim ăn nhiều sâm quý trên núi, vì đó thịt chim mềm, đỏ tươi, giàu đạm, được coi là vị thuốc đại bổ. Sâm cầm là “sản vật tiến vua” của vùng Hồ Tây từ năm Tự Đức thứ 17 đến năm Tự Đức 24. Do có sự tích và là sản vật quý dâng vua nên Sâm cầm bị săn bắt tràn lan.

Thuộc top những sản vật phải tiến cống vua, sâm cầm, loại chim di cư từ phương Bắc cũng có giá không hề mềm. Hiện, một con sâm cầm được nuôi trong các trang trại nặng khoảng 500 gram sẽ có giá khoảng 900.000 đồng. Chim đánh bắt trong tự nhiên sẽ có giá cao hơn. Thịt chim sâm cầm được cho rằng có độ bổ dưỡng cao, tăng cường sức khỏe nên thường được dùng để bồi dưỡng sức khỏe, tráng dương

Cá chìa vôi

Đây là loại cá chỉ sinh sống và phát triển tại sông Nhà Bè, nơi có dòng nước phù hợp. Cá chìa vôi được giới sành ăn săn đón với mức giá từ 1 - 1,3 triệu đồng/kg.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh cá chìa vôi 

Hiện này, do đánh bắt nhiều, loại cá này đã trở nên khan hiếm. Song càng khan hiếm, số người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức nó càng nhiều. 

Săn mua bưởi lạ tiến vua màu đỏ gấc về bày mâm ngũ quả
Vì có màu đỏ được cho là sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng nên loại bưởi này được mua nhiều trong dịp Tết để bày mâm ngũ quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn