Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5/2017 ở Quảng Ninh

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào ở Quảng Ninh để đi chơi trong những ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Ninh

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Ninh

Kỳ bí Vịnh Hạ Long

Với diện tích 1.553 km2 với 1969 đảo, trong đó khu di sản thế giới đã được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 với 788 đảo, có giá trị đặc biệt về văn hoá, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh tế. Khi đến du lịch tại vịnh Hạ Long, bạn sẽ được thăm quan đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp thuận lợi cho phát triển nhiều điểm, nhiều hình thức du lịch hấp dẫn.

2.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung... sẽ làm các bạn không khỏi bất ngờ đâu nhé!

Bãi Cháy

Được coi là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

2.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Khi đến tới đây, các bạn sẽ nghe được những truyền thuyết dân gian vô cùng kỳ bí về cái tên này. Câu chuyện kể lại, trước đây tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển phía tây Cửa Lục. Dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền, vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh. Từ bên phía Hòn Gai và các nơi khác nhìn vào đó luôn luôn thấy lửa cháy rực lên nên gọi nơi này là Bãi Cháy.

Trong ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới sắp tới này, nếu có cơ hội, các bạn đừng quên ghé qua Bãi Cháy nhé!

Núi Yên Tử

Không chỉ thu hút và hấp dẫn vào những ngày đầu xuân năm mới, mà Yên tử còn có sức hấp dẫn ngay cả những ngày hè với khí hậu vô cùng thú vị. Đây là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam".

2.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6.000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi...

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Ninh

Hòa mình với biển xanh ở Cô Tô

Không phải lúc nào các bạn có thể được khám phá được những nét hoang sơ với những bãi đá hết sức đặc biệt, những bãi biển dài, mịn như ở Cô Tô đâu nhé. Không hổ danh là một trong những đảo được khách du lịch đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam, đảo Cô Tô đã sẵn sàng chào đón bạn mùa hè này. Hòn đảo này vẫn giữ được. Ở Cô Tô, đứng ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ có những khung hình vô cùng đẹp.

Nếu đã có cơ hội để đến Cô Tô, các bạn hãy khám phá bãi Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải… để tận hưởng không khí mùa hè trong làn nước trong xanh, mát lành. Đặc biệt ở bãi tắm Vàn Chải nằm tận cùng của đảo – Nơi được coi là địa điểm đón hoàng hôn buông xuống đẹp nhất đảo. Nếu vẫn chưa thỏa mãn với làn nước biển trong xanh, hãy tới đảo Cô Tô con. Nước biển ở đây trong, xanh với bãi cát vàng mịn, đẹp đến ngẩn ngơ.

Những cung đường vùng cao Bình Liêu

Quang Ninh quả là vùng đất với đầy đủ các đặc sản trên rừng – dưới biển đều có đủ. Nếu không thích biển bạn có thể trải nghiệm một chuyến phượt hè trên những cung đường vùng cao ở Bình Liêu, ngắm những cánh đồng lúa vàng, những thừa ruộng bậc thang đẹp ngây ngất không thua gì ruộng bậc thang ở Hà Giang, Lào Cai.

2.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Cách TP Hạ Long khoảng 100m, huyện miền núi Bình Liêu khiến nhiều dân phượt phải lao tâm. Khi đến với Bình Liêu, các bạn hãy khám phá thác Khe Vằn – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bình Liêu. Thác cao hơn 100m. Không gian xung quanh thác khá rộng, có ba tầng tuôn chảy thác nước vô cùng đẹp và kỳ vĩ. Bình Liêu còn có rất nhiều địa điểm để các phượt thủ khám phá như rừng hồi, quế; tham quan cột mốc biên giới. Bạn cũng có thể thử sức mình leo lên ngọn núi Cao Ba Lanh để thu gọn Bình Liêu trong mắt, ngắm nhìn những “dải lụa ruộng bậc thang”…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 vui vẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn