Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Ninh Bình

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Ninh Bình hay chưa? Nếu các bạn chưa có được ý tưởng nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Ninh Bình

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Ninh Bình trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Đến với Tràng An, các bạn như được vào chốn bồng lai tiên cành với khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí. Các bạn sẽ được thưởng thức, ngắm nhìn làn nước trong vắt tới đấy, khám phá những hang động với những tên gọi đặc biệt mang ý nghĩa riêng như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh... trên những con thuyền lướt nhẹ trên dòng nươc xanh mát nhé!

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc - Bích Động nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Để có thể so sánh Tràng An với Tam Cốc thì đúng là một chín một mười. Tới Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuối theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thu đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

Đầm Vân Long

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Tới Đầm Vân Long, các bạn sẽ được lênh đênh trên con thuyền nan để khám phá khu đầm, giữa những dải núi đá kỳ thú, du khách có thể bắt gặp những loài thuỷ sinh phong phú xao động dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Ninh Bình

Vườn chim Thung Nham

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học, khi đến với vườn chim Thung Nham, các bạn sẽ có cảm giác thú vị khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường, rừng Cúc Phương thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử. Trung tâm vườn đặt tại xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-ninh-binh-trong-ngay-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Ngoài việc đượ thám hiểm và chinh phục trong vườn quốc gia, các bạn cũng có thể đi thăm quan tại các địa điểm du lịch sau: Động Người Xưa, hang Con Moong, động Trăng Khuyết, động Sơn Cung, động Phò Mã, động Thủy Tiên, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang, động Phò Mã …

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có được một chuyến đi vi vu ở Ninh Bình vui vẻ và hấp dẫn nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn