Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Thái Nguyên

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng là một thiên đường nghỉ dưỡng, Thái Nguyên luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Thái Nguyên chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Thái Nguyên

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Thái Nguyên ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc – tuyệt tình cốc trên cạn

Nẳm ở phía Nam huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15 km về phía Tây, là một thắng cảnh thiên nhiên gắn liền với câu chuyện tình huyền thoại về Chàng Cốc nàng Công.

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ, thì tại đây, có nhiều điểm vui chơi phục vụ du khách: Công viên Cá sấu, Công viên nước, sân khấu nhạc nước, Huyền thoại cung, Thế giới cổ tích, Âm Phủ, Chùa thiêng thác vàng. Giai điệu mượt mà Huyền thoại Hồ Núi Cốc

Đồi chè Tân Cương

Không chỉ có đồi chè ở Mộc Châu mới thu hút khách du lịch, mà các bạn quên mất quê hương của chè nằm ở đâu. Đồi chè Tân Cương là tên gọi quen thuộc của vùng chè đặc sản Tân Cương, tập trung chủ yếu ở 3 xã Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, với diện tích trồng chè trải rộng hơn 1.300ha.

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Nơi đây không những nổi tiếng với sản phẩm chè ngon hảo hạng mà còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi sông thơ mộng và gần với khu du lịch Hồ Núi Cốc, thuận tiện kết hợp tham quan trong chuyến du lịch Thái Nguyên.

Hang Phượng Hoàng, Suối Mỏ Gà

Được coi là một quần thể thắng cảnh đẹp vào bậc nhất của tỉnh Thái Nguyên không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà phía sau cái tên Phượng Hoàng là cả một câu chuyện li kì, cảm động được lưu truyền cho tới ngày nay.

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-6-phunutoday.vn

 

Hang Phượng Hoàng gồm có 3 tầng: tầng thượng là hang Dơi, giữa gọi là hang Sáng, cuối gọi là hang Tối. Ánh sáng ở cả 3 cửa hang chính chiếu vào những nhũ đá trong hang tạo ra khung cảnh lung linh, huyền ảo rất hấp dẫn du khách.

Sau khi đi bộ khám phá hang Phượng Hoàng, thì suối Mỏ Gà dưới chân núi là một nơi dừng chân lí tưởng để cho bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Hồ Vai Miếu

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-7-phunutoday.vn

 

Nếu các bạn đã chán lên rừng, hãy cùng chúng tôi xuống biển. Hồ Vai Miếu nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo, có diện tích mặt nước 39,4 ha thuộc xã Ký Phú, huyện Đại Từ. Mặt nước hồ trong xanh, có nhiều đảo đẹp, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, lại cách không xa khu di tích lịch sử cấp quốc gia Núi Văn – Núi Võ nên hồ Vai Miếu được rất nhiều du khách yêu thích.

Thác Nặm Rứt

Thác Nặm Rứt – nghĩa tiếng Tày là thác Mưa Rơi, nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35 km, trên đường từ La Hiên đi vào Khu du lịch khảo cổ Thần Sa.

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-7-phunutoday.vn

 

Nếu các bạn đến vào mùa mưa, giữa vùng núi non hùng vĩ những dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống dòng sông Nghinh Tường tạo nên thác lớn.

Nhưng mùa khô, nước chỉ dùng để ngắm qua những mảng rêu trên vách đá, rơi xuống dòng sông xanh tạo sự lấp lánh trên khắp mặt sông dưới ánh nắng vàng.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Thái Nguyên

Núi Văn - Núi Võ

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-8-phunutoday.vn

 

Núi Võ nằm dưới chân núi Tam Đảo thuộc 2 xã Văn Yên, Ký Phú, huyện Đại Từ - Thái Nguyên, cách thành phố Thái Nguyên 30 km về phía Tây. Một di tích gắn với tên tuổi vị danh tướng, là quê hương Lưu Nhân Chú với những đóng góp kiệt xuất cho cuộc kháng chiến chống giặc Minh thế kỷ 15 và triều đại nhà Lê. Đây là một trong những địa điểm văn hóa tâm linh thu hút rất đông du khách đến thăm quan và hành hương.

Hang động Đồng Hỷ - Võ Nhai

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-9.1-phunutoday.vn

 

Từ Trung tâm thành phố Thái Nguyên, qua cầu Gia Bảy, du khách theo hướng QL 1 (Thái Nguyên - Lạng Sơn) đên di tích Chùa Hang thuộc thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 2km về phía Tây Bắc.

Đền Đuổm

10.nhung-dia-diem-du-lich-o-thai-nguyen-trong-ngay-30-4-1-5-9-phunutoday.vn

 

Được xây dưới chân dãy núi Điểm Sơn, thuộc xã Động Đạt, huyện Phú Lương, cách T.P Thái Nguyên 24km về phía Tây Bắc. Đền được xây dựng từ thời nhà Lý, thờ phò mã Dương Tự Minh và 2 người vợ là Diên Bình Công chúa và Thiều Dung Công chúa.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có được một chuyến đi vi vu ở Thái Nguyên vui vẻ và hấp dẫn nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn