Những điểm đến “cuốn hút” ngày đầu năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào những ngày đầu năm mới Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu, đền chùa hay đảo Bình Lập được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam là điểm đến lý tưởn

Sa Pa

Mảnh đất yên bình và thơ mộng của địa đầu Tổ quốc từ lâu đã thu hút du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Những ngày đầu năm, du khách sẽ được thưởng ngoạn những bông hoa anh đào nở rộ ở thị trấn. Tháng 2, nơi đây có thể coi là một trong những điểm hẹn lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu, địa điểm hưởng tuần trang mật cho những cặp vợ chồng mới cưới.

Mô tả ảnh.
 

Ngày 2/2 vừa qua Sa Pa đã khánh thành cáp treo có độ cao chênh lệch nhất thế giới. Đây là hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất và phức tạp nhất thế giới. Với tốc độ vận hành là 8 m/s, du khách có thể rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh Fansipan, chỉ còn 15 phút, ngắm quang cảnh tuyệt vời của thị trấn xinh đẹp nằm ẩn giữa muôn trùng núi non.

Mộc Châu – xôn xao màu hoa mận trắng

Mô tả ảnh.
 

Được ví như là mùa hoa của Mộc Châu, mùa xuân Mộc Châu là một địa điểm du xuân được rất nhiều gia đình và bạn trẻ lựa chọn, Cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6.Mùa xuân về, trăm hoa lại đua nở trên cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Vào những ngày đầu năm, hoa mận, hoa đào đã nở rộ tại Mộc Châu. Những cánh hoa mận trắng nở “chi chít” trên những cành mận “rêu mốc” khiến du khách đứng trong vườn mận mà cứ ngỡ mình lạc vào một vùng đất thần tiên, lãng mạn. “đặc sản” nữa của Mộc Châu đó là cánh đồng bạt ngàn hoa cải trắng. Mùa này hoa cải trắng vẫn còn khá nhiều, bạn sẽ được chìm đắp trong những cánh đồng hoa rộng và đẹp nhất để ghi lại những bức hình tuyệt đẹp.

Maldives Việt Nam

Đến với Maldives thu nhỏ của Việt Nam, bạn sẽ được lượn qua những cung đường tuyệt đẹp, trông xa như dải lụa ôm sát biển, với một bên là màu nước biển xanh trong. Một bên là sườn núi nở hoa trắng muốt, xa xa là những rặng dừa, một con đập nhỏ hiền hòa và những ruộng nuôi trồng thủy sản nối tiếp nhau và một màu xanh bạt ngàn của núi rừng, của biển, lác đác vài căn nhà mái tranh đơn sơ.

Mô tả ảnh.
 

Sở dĩ gọi Bình Lập (đảo Bình Hưng, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được ví như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam vì nơi đây cũng sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một đặc sản nữa mà chúng ta không thể không kể đến của Maldives, đó là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.

Đà Lạt - rực sắc hoa mai anh đào

Thành phố ngàn hoa đang bước vào những ngày đầu xuân đầy rực rỡ với những sắc hoa ấn tượng như hoa ban trắng ngần từng góc phố, mimosa tím nhuộm nền trời xanh, và sắp tới theo dự đoán khoảng đầu tháng 2 là những bông hoa mai anh đào sẽ bung nở mạnh mẽ nhất. Hiện mai anh đào Đà Lạt chỉ mới khẽ khàng nhú mình từng cụm nhỏ và nằm ở những địa điểm hiếm như đường đi Suối Vàng, Trại Mát,...hoặc những thung lũng khuất sau thành phố.

Thế nhưng chỉ trong vòng vài ngày nữa, sắc hồng của loài hoa xinh đẹp này sẽ phủ khắp thành phố đặc biệt là con phố Trần Hưng Đạo - nơi có những biệt thự cổ nổi tiếng, hay bờ hồ Xuân Hương,...và tản mát khắp các con đường Đà Lạt. Mùa xuân thành phố sương mù này có thời tiết khá ổn định thích hợp cho bạn du lịch nghỉ dưỡng và khám phá những địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp, nơi những con đường rực rỡ sắc hoa. Đan xen với màu hồng rực rỡ của mai anh đào còn có mimosa tím, mimosa vàng, hoa ban, hoa cánh bướm,....phủ quanh thành phố. Đà Lạt tháng 2 quả nhiên là thời điểm thích hợp để du lịch đầu năm cho mọi người.

Lễ chùa đầu năm mới

Mô tả ảnh.
 

Những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng như chùa Yên Tử, chùa Hương, phủ Giày, chùa Thầy, chùa Bái Đính, chùa Ba Vàng, Côn Sơn… luôn là địa điểm không nên bỏ lỡ trong ngày xuân ở miền Bắc.

Mùa lễ hội chùa Hương kéo dài từ sau tết Nguyên đán đến tháng ba âm lịch. Du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi cao rừng thẳm, suối dài được kết hợp hài hòa giữa một vùng đồng bằng ruộng lúa xanh tươi.

Nổi tiếng không kém chùa Hương chính là chùa Yên Tử, Quảng Ninh, một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất.

Sapa, mảnh đất 4 mùa xinh đẹp
Sapa, mảnh đất 4 mùa xinh đẹp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến Sapa vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm du khách cũng có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên, con người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn