Những điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giá siêu rẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hồ Đại Lải, Tam Đảo, Thiên Sơn Suối Ngà, Khoang Xanh – Suối Tiên... là những điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giá siêu rẻ và cực đẹp.

Hồ Đại Lải

Chỉ cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên 25km và chỉ cách thành phố Hà Nội 50km, Hồ Đại Lải là một trong những địa điểm lý tưởng để du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Dể di chuyển đến đây, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách, xe gia đình hoặc xe máy.

Hồ Đại Lải nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, êm đềm là nơi du khách có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Tại đây, bạn có thể tham gia những hoạt động như chèo thuyền Kayak, trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano và cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn…

Khi đến với Đại Lải, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây như thịt lợn má, thịt gà nướng, thịt trâu và bánh đa.

Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ nữa. Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo thu hút du khách bằng quang cảnh núi non hùng vĩ, không khí mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Tới đây, bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, tham quan những địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Tam Đảo như Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo. Về ẩm thực, su su Tam Đảo sẽ là món ăn và món quà không thể bỏ qua dành cho bạn.

Tuy nhiên, con đường lên Tam Đảo lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay khá nguy hiểm cho những bạn chưa quen địa hình hay tay lái yếu vì vậy, các bạn nên đi cẩn thận và chú ý nhìn gương trên đường, tuy nhiên đó là lại là điều rất hấp dẫn đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch bằng xe máy. Giá thuê phòng tại khu du lịch gần Hà Nội giá rẻ nhất khoảng từ 20.000 – 300.000 đồng/phòng/đêm.

Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là một điểm đến khá thú vị cho những dịp nghỉ lễ ngắn như này. Khu du lịch này nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Vì thế, nếu di chuyển bằng xe máy, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để tới nơi.

Đây là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các nhóm học sinh, sinh viên muốn khám phá thiên nhiên và đùa nghịch với suối nước trong xanh. Ngoài những con suối nhỏ, những cây cầu uốn lượn hay những khu nhà sàn dân dã, điểm nhấn của khu du lịch này chính là thác Cổng trời với độ cao 25m. Thác nước này tạo nên bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m – là nơi được các du khách rất yêu thích và dành phần lớn thời gian để tắm suối và đùa nghịch. Nếu không thích tắm suối, bạn có thể chơi ở bể bơi nhân tạo của khu du lịch.

Đặc sản ở đây có bánh tẻ, cơm lam, thịt lợn má, gà ri… Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, các bạn học sinh, sinh viên có thể mang chuẩn bị trước đồ ăn tại nhà. Vé vào cửa dao động từ 100-120 nghìn đồng/ người.

Bản Lác (Mai Châu – Hòa Bình): Cách Hà Nội khoảng 80km, là một bản nhỏ của người Thái, với không khí trong lành, nguyên sơ. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nếp nhà sàn ẩn hiện trong sương sớm, cùng những cánh đồng lúa trải dài. Ngoài ra, du lịch Bản Lác bạn sẽ được khám phá nền văn hóa đặc sắc nới đây cùng thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng như rượu cần, cơm lam hay mặc những bộ trang phục của người dân tộc Thái nhảy múa…

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

Cách trung tâm Hà Nội 60km về phía Sơn Tây, Khu Du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là nơi phong cảnh ngoạn mục, sơn thủy hữu tình, trong một khu vực có rừng nguyên sinh.

Khoang Xanh – Suối Tiên nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, ở độ cao 400 mét so với mực nước biển. Cả khu Du lịch được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp, có dòng Suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi…ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh trầm bổng như sự vẫy gọi của thiên nhiên huyền ảo. Tất cả đều mang một phong cảnh tự nhiên, với dáng vẻ hoang sơ man mác của một miền sơn cước.

Robot thám hiểm phát hiện ra người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?
Robot thám hiểm phát hiện ra người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?
(Khám phá) - (Phunutoday)-Thông tin robot thám hiểm của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trong một bức ảnh khiến cư dân mạng xôn xao.
Lý giải chuyện ảnh giống người ngoài hành tinh trên sao Hỏa
Lý giải chuyện ảnh giống người ngoài hành tinh trên sao Hỏa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức ảnh bí ẩn trên sao Hỏa như kim tự tháp, hay hình ảnh người phụ nữ bí ẩn giống như người ngoài hành tinh... đã được giải đáp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn