Những điều cần chú ý khi thực hiện bước tẩy trang và làm sạch da tránh tình trạng chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn phương pháp dùng bông tẩy trang gián tiếp để thấm sản phẩm lên da, thì bạn cẩn đảm bảo lực tay phải tác động vừa phải.

Có thể nói, tẩy trang chính là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình skincare. Bởi lẽ chỉ khi da được tẩy trang kỹ lưỡng mới có thể sạch khỏe. Nhưng nếu làm sai cách cũng rất dễ khiến làn da gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng như da chảy xệ hoặc mất đi độ đàn hồi. 

Với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, việc sử dụng tẩy trang hàng ngày là bước không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Sai lầm khi dùng bông tẩy trang

Việc sử dụng bông tẩy trang dường như đã quá quen thuộc và trở thành một dụng cụ hỗ trợ chăm sóc da thiết yếu trong tủ đồ của mỗi cô gái. Tuy nhiên dùng bông tẩy trang nhiều có thể khiến làn da chảy xệ và dẫn tới nhanh lão hóa do thói quen của người dùng. 

chamsocda

Khi dùng bông tẩy trang, chúng ta vẫn phải cần lực từ tay để tác động, nếu dùng lực tay quá mạnh lúc da đang mệt mỏi và thao tác đó lặp lại liên tục trong thời gian dài thì chắc chắn da bạn sẽ dễ bị chảy xệ và lão hóa.

Bạn cần đảm bảo lực tay phải tác động vừa phải, thao tác lướt bông trên da nên kéo ngang (ở vùng trán, cằm, từ hai cánh mũi sang hai gò má) và từ trong ra ngoài.

Bạn cần lựa chọn thật kỹ những thương hiệu bông tẩy trang chuyên nghiệp, uy tín để chất liệu, xơ bông đạt đủ độ mềm vừa phải khi lướt trên da. 

Sữa rửa mặt

Nhiều chị em thường nghĩ rằng chọn sữa rửa mặt loại nào cũng được, món cần đầu tư phải là serum hay kem dưỡng. Điều đó không sai nhưng chưa đủ, vì một làn da đẹp phải bắt nguồn từ làn da mộc khỏe khoắn.

taytrang

Một làn da muốn khỏe mạn trước hết bản thân bạn phải hiểu rõ làn da của mình và tiếp theo là hãy đầu tư từ những bước nền, cơ bản nhất. Trước khi bắt đầu chu trình dưỡng nào bạn cũng cần lắng nghe da nói để hiểu tình trạng da và điều da mong muốn. 

Mỗi một sản phẩm sử dụng trong chu trình dưỡng da như một lớp màng bao bọc, nếu lớp đầu tiên đã không đủ sạch, lỗ chân lông vẫn còn cặn bẩn mà ta lại tiếp tục sử dụng thêm các bước tiếp theo thì các dưỡng chất không thẩm thấu được. Vậy nên việc chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da là rất quan trọng.

Các loại toner

Các loại toner có chứa acid như AHA, BHA không phải là điều gì xấu cho da nếu như bạn biết cách lựa chọn. Chúng ta cũng không thể nói chúng có cần thiết cho da hay không. 

Các loại toner chứa AHA, BHA thường sẽ có thêm công dụng trị mụn, tẩy da chết hóa học, tăng sản sinh collagen, điều trị các vấn đề sắc tố da, nên nếu bạn thấy làn da mình cần một loại hoạt chất mạnh hơn trong toner thì vẫn có thể lựa chọn để sử dụng.

taytrang3

Nếu bạn biết cách dùng thì sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời trên da, còn nếu không thì da sẽ bị tổn thương tùy theo mức độ sử dụng, vì vậy khibắt đầu với AHA, BHA có nồng độ thấp trước (khoảng 5%) rồi dần dần tăng lên theo nhu cầu, mức độ thích ứng của da. - Luôn phải sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trong thời gian bạn dùng AHA, BHA. Ưu tiên sử dụng vào buổi tối để tránh việc quên dùng kem chống nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link