Những điều chồng cần làm sau khi vợ sinh

18:45, Thứ hai 19/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố cần nhớ rằng, sau khi sinh là thời điểm người mẹ thường rất nhạy cảm. Những cử chỉ, hành động của người chồng sẽ để lại dấu ấn trong lòng vợ. Hãy tận dụng khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng đầy giá trị này để thể hiện bản lĩnh đàn ông trong gia đình và làm tình cảm vợ chồng thêm hòa hợp.

Hãy khen vợ nhiều hơn

Các bà vợ sau khi sinh cảm thấy mình thật rệu rã, mệt mỏi và khó chịu. Đây là thời điểm mà bạn cần động viên cô ấy về vẻ bề ngoài, khen những đặc điểm đáng yêu trên khuôn mặt vợ, nói với cô ấy rằng em thật đẹp khi em cho con bú... Cô ấy cần được nghe những lời như vậy vào lúc này. 

Cùng chăm con, làm việc nhà với cô ấy

Có rất nhiều thứ việc không tên liên quan đến chăm sóc em bé.Những cố gắng để làm cho nhà cửa sạch sẽ gọn gàng như trước và bé luôn thơm tho khiến cho vợ bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy cùng cô ấy chăm sóc em bé thật tốt, thay tã, tắm cho em bé, nói với cô ấy bạn đã dọn bếp sạch sẽ và cô ấy có thể nghỉ ngơi một chút. Cô ấy sẽ rất biết ơn sự giúp đỡ và chia sẻ của bạn.

Hãy chia sẻ cảm xúc với cô ấy

Làm mẹ là trải nghiệm đầu tiên. Mọi thứ tồi tệ có thể xảy ra dù cô ấy có cẩn thận. Chẳng hạn, có lúc bé bị tiêu chảy, đau bụng... Cô ấy cảm thấy tội lỗi và sợ hãi khi mọi thứ không như cô ấy mong đợi. Giữ thái độ ân cần, tế nhị, thấu hiểu vợ, đừng nên chỉ trích vì tính khí thất thường của cô ấy. Những lời thiếu sự ân cần đều ảnh hưởng không tốt tới tâm lý người vợ. Thay vào đó, bạn hãy chia sẻ cảm xúc bất an, động viên cô ấy lắng nghe những linh cảm làm mẹ của mình. Đó là những gì cô ấy cần được nghe lúc này.

Hãy thông cảm và cố gắng im lặng khi vợ bực bội

Các bà mẹ thường bị mất ngủ, nhà cửa, giường chiếu thì cứ luộm thuộm. Em bé cưng là người gây ra các vấn đề này nhưng họ làm sao mà bực bội với em bé được. Thế nên, ông bố là nơi các mẹ trút bực dọc lên đó. Hãy thông cảm với cô ấy và cố gắng im lặng. Sự to tiếng lúc này chỉ làm mọi chuyện trở nên kinh khủng hơn.

Hãy chủ động rủ cô ấy đi sắm những bộ váy đẹp

Sau khi sinh quần áo của các nàng thường không vừa nữa. Họ không biết phải mặc gì lúc này. Hãy rủ cô ấy đi mua sắm. Đó là việc các ông chồng đừng quên.

Hãy ở bên cô ấy

Sau sinh, mọi phụ nữ đều thích cảm giác được người đàn ông của mình che chắn, bảo vệ. Cô ấy không muốn bạn ở cơ quan cả ngày và tối về lại cùng bạn bè đi nhậu. Những phát sinh khi bạn vắng nhà với mẹ chồng hay đại loại thế, khiến cô ấy muốn được bảo vệ. Hãy ở nhà nhiều hơn và trở thành người đàn ông đích thực bằng cách che chở cho cô ấy vào thời điểm nhạy cảm này.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link